Marketing trong vũ trụ ảo 1 tương lai mới của ngành marketing

Công nghệ đã và đang phát triển nhanh chóng một vũ trụ ảo đang được chúng ta xây dựng. Con người đang thấy những đổi mới mà trước đây không thể tưởng tượng được. Một trong những đổi mới này đối với nhiều người bao gồm vũ trụ ảo là một môi trường ảo độc đáo, nhập vai đang nhanh chóng chiếm lĩnh internet. Bạn có thể đã thấy nó lần đầu tiên trong các bộ phim khoa học viễn tưởng như Ready Player One hoặc loạt phim The Matrix, nhưng bây giờ nó không chỉ là hư cấu.

Với sự gia tăng không ngừng của thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), các siêu máy tính đang thâm nhập vào internet. Người ta ước tính rằng khoảng 85 triệu người dùng sẽ trải nghiệm AR hoặc VR ít nhất một tháng vào năm 2021. Mặc dù vũ trụ ảo không chính xác như những gì khoa học viễn tưởng đã mô tả, nó vẫn tiếp tục tạo ra giá trị không thể tưởng tượng được như một nền tảng máy tính mới .

Đối với một, các phương tiện truyền thông hàng đầu dường như là tất cả. Forbes thậm chí còn bắt đầu một chuyên mục với Cathy Hackl, một nhà tương lai công nghệ nổi tiếng và một chiến lược gia vũ trụ ảo. Hơn thế nữa, có một quỹ hiện tại được gọi là quỹ đầu tư vũ trụ ảo ngược. Tất cả những điều này cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các cuộc đảo chiều ngay bây giờ.

Những người sử dụng mạng xã hội đang dần bắt kịp trend này khi từ khóa “Metaverse” ( nghĩa tiếng anh của vũ trụ ảo) mang lại 677.000 kết quả trên Google. Trong khi đó, hashtag #metaverse được sử dụng rộng rãi trên Instagram, với hơn 60.000 bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội và được tweet hơn 500 lần mỗi giờ trên Twitter.

Bây giờ, ý nghĩa của nó khi nói đến truyền thông xã hội, PR và tiếp thị kỹ thuật số là gì? Ở đây, chúng ta sẽ đi sâu vào vũ trụ ảo này.

Hiểu về vũ trụ ảo

Ngày nay, vũ trụ ảo liên quan đến một không gian ảo được chia sẻ nơi người dùng được đại diện bởi các hình đại diện ảo. Những thế giới ảo này tiếp tục phát triển và phát triển dựa trên các quyết định và tương tác của người dùng trong không gian. Do đó, nó phản ánh thế giới thực mà nó không có “kết thúc”. Đó chỉ là một vũ trụ tiếp tục mở rộng khi ngày càng có nhiều người dùng tham gia.

Nó không chỉ là một công viên chủ đề ảo đơn giản, nơi thiết kế được quy hoạch tập trung; cũng không chỉ là một trò chơi đơn thuần dành riêng cho sự thích thú của trẻ nhỏ. Nó cũng không phải là một ứng dụng đơn giản mà bạn có thể tải xuống từ cửa hàng ứng dụng và “chơi” một cách thuận tiện. Siêu vũ trụ là vũ trụ ảo kết hợp thực tế và thế giới ảo.

Marketing trong vũ trụ ảo

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần được cập nhật nhanh chóng với những phát triển công nghệ mới nhất. Điều này bao gồm việc hiểu metaverse và tiềm năng đầy đủ của nó. Những gì các nhà tiếp thị cần hiểu là vũ trụ không chỉ là một thứ mới hợp thời trang, nó cũng không còn hư cấu nữa có vẻ như nó ở đây để ở lại và đang chuẩn bị để trở thành điều lớn lao tiếp theo.

Tiếp thị ảo song song trong tiếp thị ngoài đời thực

Các biển quảng cáo kỹ thuật số trong vũ trụ ảo sẽ chưa thể thay thế được trong thời gian hiện tại và cả trong tương lại. Tạo trải nghiệm tiếp thị gắn liền với trải nghiệm thực tế hoặc song song với những gì thương hiệu của bạn đã làm trong cuộc sống thực. Do đó, việc tạo ra một nền tảng trực tuyến nơi những thực tại ảo không thể thay thế được (NFT) được giao dịch, đua và lai tạo có vẻ như là một điểm vào tự nhiên đối với chúng.

Trải nghiệm nhập vai là chìa khóa để bước vào thế giới ảo

Bạn có thể cung cấp quảng cáo trong vũ trụ ảo. Ví dụ: Bidstack, một công ty công nghệ quảng cáo trò chơi điện tử, đã chuyển từ làm việc trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trong thế giới thực sang đặt quảng cáo trên các bảng quảng cáo ảo.

Tuy nhiên, bạn có thể vượt ra ngoài các bảng quảng cáo ảo. Vì vũ trụ ảo mang tính trải nghiệm và hòa nhập vào bản chất, nên tốt nhất bạn nên tận dụng lợi thế này bằng cách cung cấp cùng một trải nghiệm phong phú với các quảng cáo và sáng kiến tiếp thị của bạn. Cung cấp các cài đặt và sự kiện có thương hiệu mà người dùng có thể tương tác, thay vì chỉ đặt các quảng cáo đơn giản.

Tương tác với các cộng đồng hiện có

Nói chung, mọi người phản đối quảng cáo. Vì vậy, khi các thương hiệu cố gắng thâm nhập vũ trụ ảo, điều quan trọng là không xuất hiện và làm phiền những người đã ở đó. Hơn thế nữa, bạn sẽ cần sự đón nhận tích cực của những người dùng này vì bạn sẽ cố gắng tiếp thị với họ.

Hãy nhớ rằng bạn không thể chỉ nhập một nền tảng mới mà không tính đến định dạng mới.

Hãy coi đây là những chiến dịch có ảnh hưởng. Nội dung do người dùng tạo là quan trọng và do đó, các thành viên cộng đồng trở thành những phần không thể thiếu trong việc thực hiện các chiến dịch của bạn.

Liên tục thử nghiệm

Đó là thời điểm thú vị cho các nhà tiếp thị. Mặc dù có những nguyên tắc hướng dẫn có thể thông báo loại chiến lược và chiến thuật mà các nhà tiếp thị có thể thực hiện, vũ trụ ảo vẫn là một nền tảng nói chung mới cung cấp nhiều không gian để thử nghiệm. Các phương pháp hay nhất vẫn chưa được thiết lập đúng cách và các mô hình vẫn chưa được tạo ra một cách đầy đủ và toàn diện. Điều này mang lại cho các nhà tiếp thị nhiều khoảng trống để cố gắng trở nên độc đáo và mang tính thử nghiệm trong cách tiếp cận của họ.

Tương lai của vũ trụ ảo

Hiện nay, nhiều công ty đang đầu tư vào các siêu thị. Họ đang đặt cược vào nó, không chỉ cho mục đích giải trí, mà còn cho mục đích kinh doanh và nghề nghiệp.

Ví dụ, nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất, Facebook, đang tự coi mình là một công ty siêu ngược trong tương lai. Mark Zuckerberg tập trung vào việc xây dựng các mạng xã hội và đầu tư vào các công nghệ VR và AR của Oculus, Facebook. Vào tháng 8 năm 2021, Zuckerberg đã giới thiệu một mô hình hoán đổi công việc cho Oculus cho phép mọi người làm việc cùng nhau, ngồi trong phòng họp và tương tác như thể trong văn phòng. Đây là thời điểm hoàn hảo vì ngày càng nhiều văn phòng chuyển sang sắp xếp công việc tại nhà.

Đương nhiên cũng có thách thức

Vũ trụ ảo hứa hẹn một tương lai thú vị cho các thương hiệu, nhưng vẫn còn một số thách thức cần vượt qua trong suốt chặng đường.

Thứ nhất, trong khi các vũ trụ đang trở nên phổ biến, chúng vẫn có thể sử dụng thêm một số lực kéo. Do các yêu cầu công nghệ của vũ trụ ảo, khả năng tiếp cận là một vấn đề đối với nó. Không phải ai cũng có quyền sử dụng các thiết bị cần thiết để tận hưởng metaverse, chẳng hạn như máy tính cao cấp hơn và ống kính VR. Điều này hạn chế đáng kể thị trường tiềm năng cho các thương hiệu và cản trở nỗ lực tiếp thị đại chúng.

Các thương hiệu cũng cần phải cẩn thận trong việc điều hướng metaverses. Tích hợp liền mạch là rất quan trọng để tránh người chơi xa lánh thương hiệu. Bởi vì công nghệ mới, các thương hiệu có thể vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí thích hợp của họ trong metaverse và có thể trở nên quá phiến diện trong thông điệp của họ. Lập kế hoạch các vị trí của bạn tốt và đảm bảo rằng vị trí đó cảm thấy tự nhiên và được tích hợp tốt trong metaverse.

Vẫn còn rất nhiều hiểu lầm xung quanh metaverses. Mọi người thường nghĩ về chúng như một trò chơi đơn giản dành cho trẻ em. Không phải ai cũng hiểu giá trị của metaverses, vì vậy các thương hiệu có thể có nguy cơ không được coi trọng cho những nỗ lực của họ trong việc thiết lập sự hiện diện trong các nền tảng này.

Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu vẫn là một thách thức trong metaverse. Với công nghệ mới, nhu cầu về các biện pháp an ninh phát triển hơn. Điều này đòi hỏi phải xây dựng các phương pháp mới về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu mà không có. Ví dụ: xác minh cá nhân có thể yêu cầu nhiều dữ liệu hơn từ người dùng, do đó làm tăng rủi ro về quyền riêng tư của dữ liệu.

Cuối cùng, bởi vì metaverses miễn phí cho tất cả, các thương hiệu cần phải cẩn thận trong việc bảo vệ hình ảnh của họ. Người dùng càng có nhiều quyền kiểm soát trong metaverse, thì khả năng thương hiệu của bạn có thể xuất hiện bên cạnh nội dung có vấn đề càng cao.

Ngoài ra còn có nguy cơ khiến các vị trí của bạn bị người dùng phá hoại hoặc không tôn trọng. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải liên tục, lưu tâm và chính xác với các chiến lược tiếp thị của bạn để người dùng có thể cảm thấy hài lòng khi chia sẻ không gian ảo với bạn và tương tác với bạn ở đó.

Cuối cùng, metaverses cung cấp một tương lai đầy hứa hẹn cho máy tính và internet. Thậm chí, họ còn cung cấp nhiều không gian để đổi mới cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo. Bất chấp những thách thức này, cơ hội được thử nghiệm, cung cấp trải nghiệm phong phú và thành công sáng tạo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.