Góp ý cho các nhà viết nội dung 1 hướng đi mới nhằm thay đổi

Phát triển nội dung chất lượng là điều quan trọng để xây dựng thương hiệu của bạn và thu hút khán giả chính, nhưng đó chắc chắn là điều nói dễ hơn làm. Đặt cược tốt nhất của bạn có thể là thuê ngoài việc tạo nội dung của bạn cho một nhóm các nhà văn.

Vì thương hiệu và danh tiếng của bạn có nghĩa là tất cả với tư cách là một doanh nghiệp, bạn cần hoàn toàn hài lòng với nội dung của mình trước khi nhấp vào xuất bản để đảm bảo bạn đang tạo ấn tượng đầu tiên vững chắc cho khách hàng tiềm năng.

Làm cách nào bạn có thể cho phép nhóm của mình tạo ra nội dung nhất quán, có giá trị và độc đáo? Tất cả bắt đầu bằng việc cung cấp phản hồi và đề xuất hữu ích để hướng dẫn người viết của bạn.

Với 70% nhà tiếp thị đầu tư vào tiếp thị nội dung, viết những tác phẩm có tác động nên là ưu tiên hàng đầu để doanh nghiệp của bạn dẫn đầu đối thủ. Bạn càng có thể đạt được điều này một cách hiệu quả thì càng tốt. Đó là một chiến thắng cho tất cả mọi người.

Tại sao việc cung cấp phản hồi cho nhóm nội dung của bạn lại quan trọng?

Phản hồi là một phần thiết yếu trong bộ kỹ năng của bất kỳ nhà lãnh đạo nào để giúp định hình hiệu suất của nhóm của bạn ngày càng tốt hơn. Trên thực tế, phản hồi mang tính xây dựng giúp tạo ra một môi trường lành mạnh hơn, tăng năng suất và giúp bạn đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn.

Khi nói đến quá trình phát triển bài viết của bạn, bạn cần tạo ra nội dung nói lên được điểm đau, nhu cầu và mong muốn của khách hàng để xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với họ.

Trong suốt hành trình của dự án, bạn có thể cải thiện nội dung bằng cách cung cấp phản hồi trong quá trình phát triển để nâng cao kỹ năng của người viết. Đây là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu với các bài kiểm tra tại MIG. Đây là những túi đấm theo nghĩa bóng của chúng tôi để phản hồi.

Với 53% doanh nghiệp thuê ngoài việc viết bài của họ, việc cung cấp phản hồi cho phép các nhóm viết lách tự do của bạn phát triển và sản xuất nội dung nhanh hơn cho thương hiệu của bạn.

Dạy cách viết nội dụng và giọng điệu của bạn

Mặc dù bạn có thể hào hứng giao nhiệm vụ mới cho người viết, nhưng ví dụ về phong cách bạn thực sự thích cho phép người viết của bạn tham khảo tài liệu này khi họ có câu hỏi thay vì hỏi bạn từng chi tiết.

Bạn có muốn CTA ở cuối mỗi blog không? Ngành thông thường bản ngữ là gì? Người mua của bạn là ai? Nhịp điệu tiêu đề phụ ưa thích của bạn là gì? Trả lời tất cả các câu hỏi này và hơn thế nữa trong sổ phong cách của bạn.

Phương pháp của chúng tôi; tài liệu tóm tắt cho từng khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi hỏi tất cả các câu hỏi phù hợp, vì vậy bạn không phải lo lắng khi nghĩ về chúng. Đó chỉ là một trong những lợi ích của việc thuê ngoài tiếp thị nội dung của bạn. Bạn có được kiến thức chuyên môn mà không cần phải đổ mồ hôi. Kết hợp điều này với nghiên cứu kỹ lưỡng do các nhà văn của chúng tôi thực hiện và một nền tảng vững chắc được đặt trước khi bất kỳ nội dung nào được viết.

Cung cấp các hướng dẫn về phong cách với mỗi bản tóm tắt nhiệm vụ dự án, để người viết hiểu rõ ràng về các tiêu chuẩn và mong đợi của bạn. Bạn có thể cung cấp những thứ này ở định dạng sách điện tử PDF hoặc thứ gì đó giống như Google Tài liệu để người viết của bạn có thể lưu nó vào màn hình của họ để dễ sử dụng. Google Tài liệu là các tài liệu sống động, vì vậy mục tiêu của bạn có thể thay đổi mà không làm lệch quy trình của bạn.

Huấn luyện nhóm viết của bạn: 5 cách để thành công

Bạn có biết rằng chỉ 31% doanh nghiệp đánh giá nội dung của họ thành công? Tất cả bắt đầu với phản hồi.

Chắc chắn, ý tưởng nội dung của bạn có thể là động lực, nhưng nếu bạn không theo dõi hành trình dự án với phản hồi chất lượng, nó có thể sẽ không thành công. Mặc dù tôi chắc chắn rằng họ ước họ có thể làm được, nhưng các nhà văn thực sự không thể đọc được suy nghĩ của bạn. Đôi khi bạn phải cho họ biết kiến thức về ngành của bạn.

Hãy xem xét một số cách chính để đảm bảo rằng bạn cung cấp cho người viết của mình những phản hồi hữu ích để mang lại kết quả nội dung tốt hơn.

Đưa ra những nhận xát mang tính tích cực

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 44% mọi người có nhiều khả năng rời bỏ liên kết sau khi nhận được nhiều phản hồi tiêu cực hơn những gì họ cảm thấy họ đáng được nhận. Tất nhiên, không ai thích nghe những điều tiêu cực – vậy làm thế nào bạn có thể tránh được sự mệt mỏi?

Bạn nên luôn bắt đầu vòng phản hồi bằng cách bình luận về những gì người viết đã làm đúng. Thảo luận về những gì nội dung đạt được như hiện tại sẽ giúp người viết có động lực và làm nổi bật những gì hiệu quả so với những gì không để hiểu rõ hơn về kỳ vọng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm phản hồi tích cực, hãy nghĩ về nó rộng hơn một chút và tập trung vào những thứ như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc kiến thức về ngành.

Phát triển một nhịp điệu tốt với người viết của bạn cần phải làm việc ở cả hai đầu, để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn trong thời gian dài. Cố gắng đừng nản lòng trong thời gian đầu! Phong cách của bạn và của họ cần kết hợp với nhau và cách duy nhất để biến điều đó thành hiện thực là phản hồi mang tính xây dựng.

Làm việc với các Đối tác pháp lý và chức năng chéo của bạn

Tùy thuộc vào ngành và quy định của bạn, bạn có thể cần liên hệ với các đối tác pháp lý và chức năng chéo khác trước khi xuất bản nội dung. Để giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn và tránh những người viết thất vọng, hãy đảm bảo rằng bạn nhận được sự mua lại dự án từ tất cả các đối tác đa chức năng trước khi thực hiện.

Bạn sẽ có thể phác thảo rõ ràng hơn các kết quả, tính năng và những điều cần tránh trong nguyên tắc dự án sau khi bạn hỏi mọi người.

Tốt nhất nên để các nhóm pháp lý và chức năng chéo của bạn xem xét nội dung như là điểm dừng cuối cùng thay vì ở giữa quá trình xem xét. Điều này cho phép người viết của bạn thực hiện các chỉnh sửa nhanh chóng vào cuối tiến trình dự án và giúp bạn quản lý thời gian của các bên liên quan.

Để giúp quá trình xem xét pháp lý của bạn diễn ra suôn sẻ hơn ngay từ đầu, hãy xem xét các phương pháp hay nhất sau:

  • Cung cấp bất kỳ tuyên bố từ chối trách nhiệm, quy định hoặc kiến thức ngành nào mà pháp luật sẽ yêu cầu đưa vào bản tóm tắt dự án ban đầu, để người viết của bạn biết các yêu cầu tức thì.
  • Cân nhắc tạo nội dung thậm chí không cần đánh giá pháp lý như hướng dẫn hậu trường hoặc cách thực hiện.
  • Cung cấp cho các bên liên quan của bạn một quy trình để tuân theo khi cung cấp phản hồi để người viết của bạn không phải đoán khi nào họ sẽ nhận được các vòng sửa đổi cuối cùng.

Bao gồm các chỉnh sửa cụ thể trong yêu cầu sửa đổi của bạn

Khi cung cấp phản hồi cho người viết của bạn, hãy đảm bảo bạn đưa ra các ví dụ về các giải pháp tiềm năng để hướng họ đi đúng hướng. Ví dụ: nếu người viết của bạn tiếp tục sử dụng mẫu câu trong tiêu đề của bạn nhưng hướng dẫn của bạn lại nói là viết hoa tiêu đề, hãy chỉ ra điều đó trong một nhận xét và chỉ cho họ cách chính xác để định dạng văn bản!

Cố gắng cung cấp cho người viết bối cảnh bổ sung cho thấy sự sẵn lòng của bạn để xem một bản thảo cuối cùng thành công. Điều này cũng giúp giáo dục người viết cho các bài báo trong tương lai. Việc sửa đổi và đưa ra phản hồi ngay bây giờ sẽ chỉ giúp ích cho bản thân bạn trong tương lai.

Một phương pháp khác; đặt câu hỏi cho người viết của bạn trong khi đưa ra phản hồi. Nếu bạn không chắc chắn về một phần trong bài viết của mình, việc đặt một câu hỏi có thể giúp đưa người viết đi đúng hướng và mở rộng tiềm năng của họ.

Một ví dụ có thể là, “Chúng ta có nên thay thế phần‘ dịch vụ seo ’bằng‘ dịch vụ viết blog seo ’không? Điều này áp dụng nhiều hơn cho ngành của chúng tôi và sẽ giúp người đọc hiểu thêm những gì chúng tôi làm. ” Trong ví dụ này, phản hồi phải để lại cho người viết cảm giác như họ biết chính xác cách cải thiện tác phẩm. Điều này cũng cung cấp thêm ngữ cảnh cho loại công việc bạn làm, đó là phản hồi sẽ kéo dài.

Giữ các kênh liên lạc luôn mở

Mọi người đều có giọng điệu riêng khi cung cấp phản hồi cho người viết. Những gì bạn có thể định là một nhận xét nhanh có thể là thô lỗ với nhóm của bạn – khiến họ khó giải mã kỳ vọng nội dung thực tế của bạn. Thay vào đó, hãy cân nhắc tổ chức các cuộc họp trực tiếp hoặc ảo thường xuyên với nhóm của bạn để thảo luận về phản hồi trong thời gian thực.

Cuộc họp với nhóm của bạn cho phép bạn trò chuyện cởi mở về một phần nội dung mà bạn không chắc chắn và thảo luận về những thay đổi mà bạn muốn thấy.

Có một quy trình giới thiệu dành riêng cho việc này; để đảm bảo có sự giao tiếp cởi mở và thường xuyên ngay từ đầu, khi đó việc tìm ra những điểm gấp khúc là hiệu quả nhất.

Đề cập đến những sai lầm lặp đi lặp lại khi bạn nhìn thấy chúng

Là một nhà tiếp thị, bạn có thể muốn tự mình làm tất cả thay vì cung cấp phản hồi. Mặc dù đôi khi dễ dàng hơn, nhưng điều đó khiến người viết của bạn thất bại vì họ sẽ không bao giờ học được giọng điệu hoặc cấu trúc chính xác mà bạn muốn. Chưa kể rằng khi bạn không đề cập đến một lỗi lặp đi lặp lại và sau đó sửa nó mười phần sau đó, bạn sẽ khiến người viết của bạn phải vò đầu bứt tai hỏi, “Tại sao lại là bây giờ?”

Nếu bạn muốn người viết lắng nghe và tin tưởng phản hồi của bạn, bạn cần phải hoàn toàn trung thực với những sai lầm của họ ngay từ đầu. Nó cũng sẽ giúp bạn phá vỡ các thói quen hàng ngày để đảm bảo người viết bám sát hướng dẫn văn phong và bản tóm tắt dự án của bạn.

Phát triển nội dung bằng những phản hồi tốt

Cho dù bạn đang làm việc với nhóm nội bộ hay đại lý tiếp thị nội dung, việc cung cấp phản hồi chất lượng cho phép bạn kích thích sự phát triển chuyên nghiệp và phát triển nội dung chất lượng cao thúc đẩy chuyển đổi khách hàng.

Tìm hiểu về các giải pháp marketing tại: http://camas.vn/

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.