Marketing trong 1 thời kỳ suy thoái

Makerting có ý nghĩa là gì bây giờ? Một câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang thắc mắc.

Thế giới đang ở một nơi thay đổi mạnh mẽ. Vậy, câu trả lời cho hoạt động Marketing trong thời đại tái suy thoái là gì?

Tiếp thị không phải là một chức năng. Nó cũng không phải là một bộ phận. Đó là một quá trình, một giọng nói và một cuộc trò chuyện.

Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về bài phát biểu quan trọng mới nhất của tôi về tiếp thị trong thời gian suy thoái và xác định năm mẹo cần thiết để giúp thương hiệu của bạn có bước nhảy vọt để thay đổi và phát triển.

Marketing không phải là những gì chúng ta đang nghĩ!

Rõ ràng là hiện tại chúng ta đang ở trong một chu kỳ tạm dừng do suy thoái. Thế giới đang trở lên hỗn loạn và đó là một cơn bão hoàn hảo, nhưng bạn có thể vượt qua. Trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự chia sẻ công bằng đối với COVID-19, sự suy thoái và căng thẳng xã hội.

Vậy, bối cảnh Marketing trong một thế giới như thế này là gì? Nó thậm chí không quan trọng? Hiện tại chúng ta có gì để cung cấp cho khách hàng của mình không?

Vâng, hoàn toàn có thể, bởi vì sự gián đoạn không phải là mới. Nó đã được khoảng một thời gian. Chúng ta đang thấy sự tăng tốc của nó ngay bây giờ. Điển hình đó là những biến chủng của COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến suy thoái kinh tế toàn cầu.

Nhưng mọi thứ đang thay đổi bây giờ đã và đang thay đổi trong thời kỳ suy thoái này. Nó chỉ đang được tăng tốc bởi các cuộc khủng hoảng mới nhất.

Hoặc có thể bây giờ chúng tôi đang chú ý nhiều hơn. Và đó là một điều tốt. Bởi vì cái giá phải trả của việc không theo kịp là sự không phù hợp, và sự không phù hợp có thể là điều tồi tệ nhất.

Sự gián đoạn xuất phát từ các kênh và thiết bị kỹ thuật số

Nếu bạn nhìn vào lịch sử phát triển của các thương hiệu, bạn có thể bắt đầu với một số ngày quan trọng trong 18 năm qua.

  • 2003: LinkedIn ra mắt, cung cấp cho các chuyên gia một phương thức ảo để kết nối và học hỏi. Chỉ trong 18 năm, LinkedIn đã trở thành một kênh có giá trị cho các nhà tiếp thị.
  • 2006: Facebook ra mắt. Chỉ trong 14 năm, ảnh hưởng của nó là rất sâu sắc. Đây vẫn là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất và giờ đây không chỉ là một nơi để chia sẻ ảnh gia đình. Đó là một nguồn tin tức, một thị trường và một nơi để các thương hiệu kể những câu chuyện.
  • 2007: iPhone có mặt tại Hoa Kỳ Với lần ra mắt này, chúng ta bỗng chốc có Internet trong túi. Khả năng tiếp cận này đã thay đổi cuộc sống, văn hóa và kinh doanh. Các câu trả lời và nhu cầu có sẵn chỉ với một cú nhấp chuột.
  • 2011: Snapchat xuất hiện, được mọi thế hệ yêu thích – bởi vì ai mà không nhìn đẹp hơn với bộ lọc? Một lần nữa, nó là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho người tiêu dùng và thương hiệu.
  • Năm 2020: Đại dịch xảy ra và TikTok bùng nổ, khiến bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo nội dung. Thương hiệu cá nhân và quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng thương hiệu bùng nổ.

Công nghệ kỹ thuật số, xã hội và di động dường như chưa trưởng thành trong hầu hết các tình huống. Mới chỉ 18 năm, nhưng đây là những cuộc cách mạng cơ bản đối với xã hội. Đặc biệt trong thời kỳ suy thoái này tất cả mọi người đều phải làm việc qua màn hình nhỏ.

Tất cả những điều này góp phần vào sự thay đổi lớn trong cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Tác động đáng kể nhất là đối với hoạt động Marketing. Biết được sức mạnh của những thành phần này, tại sao Marketing vẫn có vẻ đuối như trước internet?

Hầu hết các hoạt động tiếp thị vẫn chưa có cuộc cách mạng

Phần lớn hoạt động Marketing có vẻ như không có sự thay đổi. Đó là một chu kỳ các thương hiệu cho chúng ta biết họ tuyệt vời như thế nào. Câu chuyện vẫn là tất cả về họ. Sự khác biệt duy nhất có thể là các kênh họ chọn.

Thực tế là tất cả chúng ta đều đang kết nối với nhau. Thật dễ dàng để tìm kiếm thông tin và chúng tôi hy vọng thông tin này có thể truy cập được và có ý nghĩa. Khi không, chúng tôi bỏ qua nó.

Sự chuyển đổi kỹ thuật số này có nghĩa là khách hàng có các mối quan hệ khác nhau với các thương hiệu. Họ có những kỳ vọng vì đây là nền kinh tế trải nghiệm. Khi bạn không gặp họ, họ sẽ tiếp tục.

Nhưng Marketing, trong nhiều tổ chức, đã bị mắc kẹt trong quá khứ. Nó không mang lại lợi nhuận hoặc doanh thu và các CEO không hài lòng. Họ hoàn toàn đổ lỗi cho CMO của họ.

Một nghiên cứu từ Fournaise Marketing Group cho thấy 80% CEO không tin tưởng vào các CMO của họ. Sau đó, chỉ 10% có những cảm nhận tương tự về các nhà lãnh đạo C-suite khác. Sự từ chối này rất có thể là do sự mất kết nối. Ngoài ra còn có sự phân đôi về những gì các CEO muốn và những gì họ yêu cầu các nhà tiếp thị phải làm.

Nghịch lý CEO trong tiếp thị

Các giám đốc điều hành thường là những con số và chỉ số đo lường. Họ mong đợi hoạt động tiếp thị sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng, mở rộng nhận thức về thương hiệu và tăng doanh thu. Đó là những yêu cầu hợp lý. Các CEO thường có quan niệm sai lầm về cách đạt được điều này.

Họ muốn thay đổi logo. Không có lợi tức đầu tư (ROI) với những dự án viển vông này. Làm cách nào để bạn theo dõi xem hoạt động đó có giúp đạt được mục tiêu của bạn không?

Dễ dàng đổ lỗi cho các CEO thông tin sai về hoạt động tiếp thị tồi, nhưng các nhà tiếp thị cũng phải có trách nhiệm.

Nhà tiếp thị không thể “Có” là Nam hoặc Nữ. Các công ty thuê họ để thực hiện các chiến lược thúc đẩy giá trị tiếp thị. Công việc của bạn không phải là nói có. Nó là để đẩy lùi. Theo một cách nào đó, nhiệm vụ của bạn là giáo dục cho Giám đốc điều hành và các bên liên quan khác về tiếp thị là gì.

Vậy đa số mọi người nghĩ Marketing là gì

Nếu bạn hỏi hầu hết mọi người, kể cả CEO, tiếp thị là gì, họ có thể nói là quảng cáo. Đó là một cách nhìn xa xưa về quá trình này. Tuy nhiên, các công ty vẫn chi hàng triệu, thậm chí hàng tỷ cho quảng cáo truyền thống hoặc Marketing thương hiệu.

Đáng ngạc nhiên là Coca-Cola gần đây đã tạm dừng chi tiêu cho quảng cáo, với một tuyên bố từ CEO rằng, “Việc Marketing thương hiệu có giới hạn về hiệu quả.”

Đó là một phản hồi thú vị từ một công ty có giá trị thương hiệu không thể phủ nhận. Thông điệp thương hiệu của họ là về sản phẩm. Marketing sản phẩm là người bảo vệ cũ. Đó là tất cả về sản phẩm chứ không phải người dùng. Đúng là nó không hiệu quả.

Tổ chức Nghiên cứu Quảng cáo báo cáo rằng doanh số bán sản phẩm giảm sau 40 lần hiển thị quảng cáo trong một tháng. Đó có vẻ như là một con số lớn. Tuy nhiên, hãy nghĩ đến việc xem một trận bóng đá vào ngày Chủ nhật. Những lần hiển thị đó tăng lên nhanh chóng với quảng cáo, biểu trưng trên sân và mọi phân khúc được tài trợ.

Nhiều quảng cáo hơn không phải là những gì khách hàng của bạn muốn. Để phát triển và phát triển trong cơn bão này và hơn thế nữa, hãy ngừng quảng cáo quảng cáo cho những đối tượng không muốn.

Thay vào đó, đây là những việc tiếp thị cần làm.

Sống với sự suy thoái

Sự gián đoạn là ở đây và nó sẽ không biến mất. Nó sẽ chỉ tiếp tục. Nó có vẻ giống như hỗn loạn, nhưng có những bước quan trọng cần thực hiện để nắm bắt sự gián đoạn.

Trước khi có internet, các công ty đã dành thời gian và tiền bạc cho các tài liệu quảng cáo như một thẻ gọi điện thoại của họ. Sau đó, họ chuyển sang kênh kỹ thuật số, ngoại trừ nhiều doanh nghiệp không suy nghĩ lại về cách sử dụng kênh đó theo cách khác.

Trang web của bạn là tài sản kỹ thuật số quan trọng nhất của bạn. Nó không phải là một tập tài liệu quảng cáo! Bạn sở hữu nó và kiểm soát nó. Nó có thể tăng giá trị thực theo thời gian nếu bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Đầu tiên, ngân sách Marketing nội dung về cơ bản ít hơn đáng kể, không có biến động. Chi tiêu quảng cáo dường như luôn luôn tăng vọt. Theo thời gian, việc tập trung vào Marketing nội dung cho thấy lượng truy cập tăng lên đáng kể. Lượng truy cập luôn tăng trưởng. Khi bạn đưa ra một phần nội dung chất lượng, nó không chỉ tạo ra tác động vào ngày hôm đó; nó sẽ trong nhiều tháng hoặc nhiều năm tới. Nó giống như niên kim, đây là vẻ đẹp của nội dung thường xanh.

Quảng cáo, không quá nhiều. Ngay sau khi bạn kết thúc quảng cáo Google của mình, lợi nhuận sẽ là 0. Không có quảng cáo, không có trả lại. Đó không phải là một cách tiếp thị bền vững.

Tham khảo các hoạt động quảng cáo cho trang web của bạn tại: http://camas.vn/

Làm thế nào Marketing có thể kết nối với khách hàng trong thời đại gián đoạn?

Các nhà tiếp thị cần cung cấp nội dung thu hút người mua. Đây là những gì tiếp thị nội dung là. Đó là cuộc họp ở giữa những gì bạn muốn xuất bản và những gì khách hàng muốn. Hình minh họa bên dưới cho thấy ý tôi muốn nói và thực tế là hầu hết mọi thứ đều có thể giải thích được bằng biểu đồ Venn.

Marketing nội dung không phải là mới. Đó là một thế lực trên thế giới trong ít nhất một thập kỷ. Việc áp dụng và sử dụng nó ngày càng tăng. Thực tế là Marketing nội dung trái ngược với bản năng mà các công ty phải tiếp thị.

Bản năng của họ là nói về bản thân họ. Các thông điệp là về các tính năng, lợi ích và sự khác biệt.

Không phải là các công ty không xuất bản nội dung. Đó là nội dung không hiệu quả. Một báo cáo cho thấy 80% nội dung Marketing B2B không được sử dụng.

Đó là rất nhiều nỗ lực mà chẳng đi đến đâu. Nội dung này còn thiếu gì? Đó không phải là những gì người mua muốn hoặc cần. Quan trọng nhất, điều còn thiếu trong phương trình là khách hàng.

Marketing nội dung là sự trùng lặp của những gì bạn biết và giải pháp của bạn với việc trả lời các thách thức, vấn đề và câu hỏi của khách hàng. Bạn phải chuyển từ tư duy quảng bá sang tư duy xuất bản.

Sự thay đổi đó liên quan nhiều đến sự đồng cảm. Sự đồng cảm trong tiếp thị nội dung thúc đẩy các kết nối thực sự. Tuy nhiên, thật khó để giải thích cho những giám đốc điều hành thiếu sự đồng cảm. Các CEO quan tâm đến tiền bạc, nhưng Marketing nội dung có sức mạnh để làm điều đó. Nó không phải theo cách “truyền thống”.

Quy mô hoặc ngân sách của bạn không quan trọng, Marketing nội dung có thể mang lại hiệu quả

Điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn không phải trả tiền để có được lưu lượng truy cập trang web.

Mọi người được chú ý bằng cách xuất bản nội dung nhất quán trả lời các câu hỏi của khách hàng. Nếu bạn nhìn vào khả năng lãnh đạo tư tưởng, blog của chúng tôi về chủ đề này là một trong những kết quả hữu cơ hàng đầu. Quảng cáo đầu tiên ở trên cùng là Accenture, một công ty tỷ đô la. Họ phải trả tiền để được vào trang một.

Điều đó không xảy ra trong một sớm một chiều. Marketing nội dung là một trò chơi dài. Nhưng bạn sẽ nhớ lại các hợp chất tác động của nó theo thời gian. Quảng cáo không.

Sự gián đoạn sẽ không diễn ra ở bất kỳ đâu, hoạt động Marketing của bạn nên

Sự gián đoạn là một phần của thế giới. Mọi thứ đang thay đổi. Nếu hoạt động Marketing của bạn không phản ánh điều này, bạn cần phải đánh giá lại. Hãy nhớ những yếu tố quan trọng sau:

  • Khách hàng phải là người hùng trong nội dung của bạn.
  • Bạn sẽ phải bán tình huống kinh doanh và ROI cho tiếp thị nội dung.
  • Tính nhất quán và tần suất là yếu tố cần thiết để tiếp thị nội dung hiệu quả.
  • Nội dung phải luôn trả lời các câu hỏi của khách hàng.
  • Việc kích hoạt các chuyên gia, từ bên trong và bên ngoài, sẽ tăng ROI tiếp thị nội dung của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.