Agency hay còn được gọi là các “đại lý marketing”. Đây là các đại lý dịch vụ chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo tiếp thị và truyền thông cho các công ty khác. Các đại lý tiếp thị, còn được gọi là doanh tiếp thị hoặc công ty tiếp thị, giúp khách hàng thực hiện và quản lý các chiến lược tiếp thị để đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.
Dưới đây là tổng quan về những gì một agency sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn:
- Xác định các chiến lược tiếp thị có giá trị: Các đại lý tiếp thị làm việc với khách hàng để xác định các chiến lược tiếp thị sẽ thúc đẩy kết quả kinh doanh tốt nhất và tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI).
- Thực hiện các giải pháp tiếp thị: Các đại lý tiếp thị thực hiện và quản lý các chiến dịch tiếp thị cho khách hàng.
- Đánh giá kết quả tiếp thị: Các cơ quan tiếp thị theo dõi các nỗ lực tiếp thị và sử dụng dữ liệu để cải thiện kết quả chiến dịch.
Bây giờ bạn có một khái niệm trong đầu về vai trò của một agency sơ khai. Nhưng sự khác biệt giữa Agency công ty tiếp thị và bạn sẽ chọn ai?
Công ty tiếp thị so với Agency: Sự khác biệt là gì?
Bạn có thể nhận thấy một số doanh nghiệp tự nhận mình là công ty tiếp thị hoặc Agency hay đặc biệt là công ty tiếp thị kinh doanh.
Mặc dù có vẻ khó hiểu, nhưng thuật ngữ công ty tiếp thị và Agency thường có nghĩa giống nhau, đó là một doanh nghiệp làm việc với khách hàng để lập kế hoạch, tạo ra và quản lý các chiến dịch tiếp thị.
Nếu các công ty và đại lý tiếp thị về cơ bản giống nhau, làm thế nào để bạn chọn được công ty tốt nhất?
Có nhiều loại đại lý khác nhau tồn tại trong lĩnh vực tiếp thị, mỗi đại lý cung cấp các dịch vụ tiếp thị khác nhau. Vì vậy, bạn sẽ muốn chọn một đại lý tiếp thị có kinh nghiệm trong các dịch vụ tiếp thị cụ thể mà bạn cần. Tìm hiểu các giải pháp về tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn tại: http://camas.vn/
1 số loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam
Digital Agency
Đây là các Agency hoạt động phổ biến trên môi trường không gian mạng. Trước sự phát triển như vũ bão về công nghệ doanh nghiệp tiếp thị trên không giang mạng cũng trở nên phổ biến hơn. Việc ghép từ 2 từ Digital marketing và Agency nên chỉ cần bạn biết là 2 khái niệm này là có thể mường tượng ra được Digital Agency là gì.
Đây cũng chính là loại hình phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay do đang có hàng tỉ người dùng sử dụng và tiếp nhận nội dụng qua thế giới mạng. Nhờ đó mà các Agency sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn qua các trải nghiệm.
Research Agency
Đúng như tên gọi bên trên các loại hình này chủ yếu sẽ đi khảo sát khách hàng của họ, những doanh nghiệp này sẽ sử dụng các công cụ khảo sát thị trường sau đó dựa vào chúng để thực hiện hóa các giải pháp bán hàng mang tính tổng thể nhằm tăng doanh thu.
Creative Agency
Các doanh nghiệp này chỉ yếu đánh vào các sản phẩm Marketing và gia tăng trải nghiệm của khách hàng thông qua đôi mắt. Một số loại hình phổ biến có thể kể đến như quảng cáo TVC, các video giới thiệu sản phẩm, baner,… các thiết kế này giúp gia tăng sự cuốn hút của sản phẩm và thu hút khách hàng ngay từ ấn tượng đầu tiên. Chúng có thể kết hợp với Digital và Branding nhằm giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và tấn công vào môi trường kxy thuật số.
Strategy & Branding Agency
Thiên hướng của họ sẽ là về tư vấn và thu hút khách hàng thông qua đôi tai. Họ cung cấp các dịch vụ chuyên tư vấn chiến lược Marketing, nhằm giúp các công ty tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhất cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình. Các doanh nghiệp thường phải sử dụng dịch vụ này trong trường hợp kinh doanh không đạt hiệu quả như mong muốn hay muốn thay đổi một sản phẩm không thành công.
Media Agency
Cụm từ Media chính là truyền thông và đây chính là sự có mặt của các quảng cáo trên đó. Mục tiêu của họ sẽ là có mặt đúng nơi đúng thời điểm và có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
Production House
Họ cũng thiên về hoạt động sáng tạo như Branding & Design Agency. Tuy vậy các sản phẩm của Agency này là các video ngắn hay các quảng cáo luồng có thể bỏ qua.
PR & Event Agency
Đây chủ yếu là các công ty tổ chức sự kiện nhằm duy trì và gia tăng danh tiếng của doanh nghiệp. Một sự kiện không nên là cách duy nhất để truyền đạt thông điệp của thương hiệu. Một sự kiện nên là một bánh răng trong bánh xe của một kế hoạch tiếp thị đa dạng và chiến lược. Ngoài ra, một sự kiện có thể giúp khuếch đại các mục tiêu PR tổng thể bằng cách cung cấp nội dung đáng tin cậy.
Activation Agency
Mục tiêu của kích hoạt thương hiệu là hình thành một kết nối cảm xúc giữa khán giả và thương hiệu. Nó có thể có nhiều hình thức và sử dụng nhiều kênh. Nhưng bất kể phương pháp nào, các mục tiêu vẫn không đổi: thúc đẩy hành động, truyền cảm hứng cho sự tham gia và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.