Marketing số: 1 số giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thời đại dịch

Việc đại dịch covid-19 bùng nổ trong khoảng 2 năm gần khiến không ít doanh nghiệp nhỏ và vừa điêu đứng. Chưa bao giờ mà đa số các doanh nghiệp phải thoát ly ra khỏi vùng an toàn và sử dụng những công nghệ để làm việc như bây giờ và việc marketing số cũng vậy.

Sự thích nghi vô tận mà các doanh nghiệp đã phải thực hiện để tuân thủ các quy tắc thay đổi thách thức không chỉ sự tồn tại của bạn với tư cách là một doanh nghiệp, mà còn cả sự tỉnh táo của bạn.

Cả thế giới tiếp tục hoạt động không ngừng và bắt đầu, gây áp lực lên tất cả những gì chúng ta hy vọng sẽ không bao giờ trải qua nữa. Việc marketing số đơn thuần đối với những doanh nghiệp nhỏ đã rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua tất cả những khó khăn này, doanh nghiệp của bạn phải luôn nhạy bén và kiên cường để bạn có thể vượt qua cơn bão này và giúp khách hàng của mình làm được điều tương tự.

Ở đây, chúng tôi xem xét các giải pháp marketing số dành cho doanh nghiệp nhỏ để giúp bạn tiến lên phía trước bất kể đại dịch có khiến cho bạn bất lực với nó như thế nào.

Tại sao bạn lại cần marketing số như vậy ???

Marketing số đã phát triển trở thành một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong các doanh nghiệp hiện nay. Với việc tất cả mọi người đều phải ở nhà và làm việc qua màn hình máy tính tầm quan trọng của marketing số đã khiến cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ phải đưa ra các chiến lược dài hạn và lâu dài.

Với thời kỳ hiện đại marketing số là cách tốt nhất mà các doanh nghiệp có thể tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng tiềm năng hiện nay. Trên thực tế, bất chấp những thách thức mà đại dịch mang lại, bạn thậm chí có thể tìm thấy cơ hội phát triển vì bạn có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để tận dụng marketing số để tạo ra các kết nối có ý nghĩa hơn với khán giả của mình.

Bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đồng thời nâng cao khả năng sáng tạo của mình để tìm ra những cách mới để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình dưới dạng giải pháp trong một thời điểm mà công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay.

Cải thiện trong tư duy

Theo một cuộc khảo sát khi xem xét các doanh nghiệp trước trong và sau đại dịch. Họ nhận ra rằng các doanh nghiệp quyết định cắt giảm chi phí có khả năng sinh lời thấp nhất. Và các công ty vừa và nhỏ thường phân vân giữa nhiều lựa chọn do chưa có kinh nghiệm thoát khỏi suy thoái. Marketing số được đưa vào như một yếu tố quan trọng của việc thực hiện một phương pháp tiếp cận tiến bộ.

Vậy làm thế nào bạn có thể nắm bắt chiến lược Marketing số? Dưới đây là một sô ý tưởng có thể giúp bạn vượt qua đại dịch:

Tận dụng sức mạnh của các mạng truyền thông xã hội như một giải pháp marketing số

Hơn bao giờ hết, mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ có thể đáp ứng nhu cầu cảm xúc của khán giả. Tùy thuộc vào những gì bạn cung cấp, bạn có thể tạo ra những thay đổi có ý nghĩa trong cuộc sống của mọi người. Mọi người cần sự trấn an, nhưng họ cũng cần được giáo dục và giải trí. Mặc dù có thể bạn có một ngân sách eo hẹp vì bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ nhưng còn cách nào tốt hơn là sử dụng các khán giả của bạn trên mạng và marketing số bằng họ.

Sử dụng giải pháp PPC

PPC là viết tắt của Pay-Per-Click là một mô hình tiếp thị trên internet, trong đó các nhà quảng cáo phải trả một khoản phí mỗi khi một trong số các quảng cáo của họ được nhấp chuột.

Bạn có thể tăng tốc các nỗ lực SEO của mình và xem kết quả nhanh hơn bằng cách thêm một số tiếp thị PPC. Bạn chỉ trả tiền cho những lần nhấp chắc chắn để có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách nắm bắt đúng lưu lượng truy cập dẫn đến chuyển đổi.

Luôn ưu tiên và tạo ra các ưu đãi đặc biệt

Với việc tiêm chủng đang được tiến hành tốt và nhiều thủ tục được thông quan mở của, bây giờ là lúc để tăng cường để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng chính việc marketing số.

Sử dụng các ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng sử dụng tiền mặt, giảm giá phù hợp với hoàn cảnh va sử dụng toàn bộ kho vũ khí xã hội, SEO và PPC để tiếp cận đối tượng bằng các ưu đãi của bạn. Kết quả là, bạn gặt hái được những phần thưởng khi đại dịch cuối cùng cũng tan dần trong hậu cảnh.

Quản lý các bài đánh giá trực tuyến

Sự nhàm chán khi mọi người đọc bất cứ thứ gì họ có thể tìm thấy trực tuyến, trong khi nhiều thời gian hơn cho phép khách hàng tăng cường nghiên cứu của họ. Điều đó có nghĩa là các bài đánh giá trực tuyến phải được quản lý ngay cả khi bạn cho rằng đó là mức độ ưu tiên thấp khi có ít người mua hàng hoặc đặt hàng dịch vụ hơn. Bạn cần duy trì hoặc bắt đầu quản lý danh tiếng trực tuyến để bạn hiểu mọi người đang nói gì về bạn và phản hồi nhanh chóng để giảm bớt những nhận xét tiêu cực.

Mở rộng các lựa chọn của bạn

Nỗi sợ hãi của bạn có thể dựa trên điều gì đó khá hợp lý. Bạn là một thứ xa xỉ, không phải là một thứ cần thiết. Bạn không thể phụ thuộc vào việc giao đồ ăn cho nhà hàng của mình vì bạn phụ thuộc rất nhiều vào lượng người đi bộ để có được công việc kinh doanh mới. Bạn đóng cửa cửa hàng truyền thống của mình vì không đủ tiền thuê.

Đây là tất cả những lý do chính đáng để lo lắng, nhưng bạn có thể thay đổi mô hình kinh doanh của mình để tiếp tục phát triển. Bạn có thể sử dụng marketing số để trở thành tia sáng đầy khát vọng mà khán giả của bạn có thể phát hiện trong thời kỳ đen tối và tìm hiểu những cách mới để đưa sản phẩm của bạn đến với khán giả mới.

Chiến lược tốt nhất hiện nay là tập trung nhiều hơn vào tiếp thị để bạn có thể luôn quan tâm đến họ – một sản phẩm hoặc dịch vụ đầy khát vọng mà mọi người sẽ mong muốn sử dụng hoặc mua hoặc tìm thấy họ trực tuyến ngay bây giờ.

Dù bằng cách nào, cánh cửa của bạn vẫn mở để kinh doanh, ngay cả khi thực tế bạn không thể mở cửa ngay bây giờ. Điều này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn tập trung lại hoạt động tiếp thị của mình thay vì nghĩ rằng bây giờ là lúc để cố gắng giảm bớt tiền marketing số.

Tìm hiểu các giải pháp marketing tại: http://camas.vn/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.