Tiếp thị tương lai: 6 số liệu thống kê ảnh hưởng trực tiếp

Còn thời điểm nào tốt hơn là cuối năm để nhìn về tương lai? Trong suốt năm 2020 và 2021, đại dịch đã mang lại vô số thách thức. Nhưng nó cũng tạo ra rất nhiều cơ hội, dẫn đến những đổi mới tuyệt vời, xu hướng công nghệ được thúc đẩy nhanh chóng và dẫn đến sự thay đổi hoàn toàn trong cách tương tác của thương hiệu và khách hàng. Tương lai của tiếp thị có thể không thể đoán trước, nhưng có một điều chắc chắn: nó sẽ không gây nhàm chán.

Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ 6 thống kê thú vị này chỉ ra điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với các nhà tiếp thị trong mọi ngành.

6 số liệu thống kê cho tương lai của tiếp thị

93% của tất cả các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một công cụ tìm kiếm

Cái này không hoàn toàn mới. Forbes đã báo cáo vào năm 2017 rằng 93% tất cả các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng tìm kiếm. Vấn đề là, nếu bạn chưa thực sự coi trọng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì đã đến lúc bắt đầu. Thế giới đã trở nên kỹ thuật số mạnh mẽ hơn trong vài năm qua. Những thương hiệu không tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm không phải trả tiền có thể sẽ trở nên vô hình – nếu họ chưa làm như vậy.

Hành vi thương hiệu gần đây cho thấy rằng các nhà tiếp thị, phần lớn, đang thấy nội dung đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của họ. Một cuộc khảo sát năm 2020 do Statista thực hiện cho thấy phần lớn các nhà tiếp thị cho biết họ đã tăng cường sự phụ thuộc vào nội dung như các bài đăng trên mạng xã hội, blog và video kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng đang tìm kiếm trực tuyến để tìm thông tin về các thương hiệu mà họ muốn tương tác và họ đang bắt đầu với tìm kiếm. Tôi không nói rằng các chiến lược ngoại tuyến sẽ trở nên không phù hợp (không phải vậy), nhưng các thương hiệu muốn thành công nhất trong việc thu hút khách hàng mới sẽ cần đảm bảo mọi người có thể tìm thấy chúng trên Google.

Video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến vào cuối năm 2022

Nếu nội dung là vua, thì video là vương miện ngự trên đầu. Theo Cisco, 82% lưu lượng truy cập trực tuyến sẽ đến từ video vào cuối năm sau. Nội dung video cũng được người tiêu dùng ưa thích nhất.

Các xu hướng tiếp thị video thú vị đang nổi lên để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Video trực tiếp, câu chuyện trên mạng xã hội, vlog và video do điện thoại thông minh sản xuất có thể không phải là điều mới mẻ đối với Gen-Zers hoặc những người có ảnh hưởng, nhưng đối với các thương hiệu tiếp thị đến khách hàng? Đó là một thế giới hoàn toàn mới.

Điều thú vị về video là nó mang lại cho các thương hiệu cơ hội trở nên dễ liên hệ hơn với khách hàng và làm nổi bật tính cách thương hiệu của họ hơn bao giờ hết. Ngay cả những thương hiệu truyền thống nhất (chúng tôi có dám nói là nhàm chán không?) Có thể sử dụng video để nhân hóa sản phẩm của họ và cho khách hàng tiềm năng thấy lý do tại sao chúng có giá trị.

Lấy ví dụ như gã khổng lồ công nghiệp 3M. Vào tháng 5 năm 2020, họ ra mắt loạt phim Khoa học tại nhà gồm các nhà khoa học, kỹ sư và nhà phát triển sản phẩm 3M, những người đã trải qua các thí nghiệm khoa học mà trẻ em có thể làm ở nhà trong thời gian đại dịch.
Trẻ em đang xem nội dung thú vị từ một thương hiệu chuyên về PPE và vật liệu cách nhiệt? Sự kỳ diệu của hoạt động tiếp thị video tuyệt vời.

71% người tiêu dùng thích thực hiện các truy vấn bằng giọng nói hơn là đánh máy

Này Siri? Tất cả chúng ta đã nói đùa về nó một thập kỷ trước khi Siri lần đầu tiên xuất hiện. Mọi người có thực sự bắt đầu đi lại hàng ngày để nói chuyện với một bot trên điện thoại thông minh không?

Chà, chúng ta đang ở đây vào năm 2021 – nói chuyện với ô tô, điều khiển từ xa của TV, loa trong nhà và tất nhiên là cả điện thoại thông minh của chúng ta. Trên thực tế, gần 3/4 người tiêu dùng ngày nay thích thực hiện các truy vấn bằng giọng nói hơn là đánh máy.

Vì vậy, điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị nội dung? Và nó có ý nghĩa gì đối với tương lai của tiếp thị?

Các thương hiệu sẽ cần phải tối ưu hóa nội dung của họ cho giọng nói. Dưới đây là một số cách để làm điều đó:

  • Nhắm mục tiêu từ khóa câu hỏi – “Làm thế nào” và “cái gì” là hai từ kích hoạt tìm kiếm bằng giọng nói hàng đầu. Trong chiến lược từ khóa của bạn, hãy nhắm mục tiêu các câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Làm cho nội dung trở nên trò chuyện – Mọi người tìm kiếm giống như họ đang nói khi họ đang thực hiện một truy vấn bằng giọng nói. Điều chỉnh nội dung của bạn với phong cách tìm kiếm này bằng cách sử dụng các từ điền để tạo thành các cụm từ và câu hoàn chỉnh.
  • Sử dụng từ khóa đuôi dài – Mọi người trở nên cụ thể hơn khi họ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói vì việc này nhanh chóng và dễ dàng. Sử dụng các từ khóa đuôi dài hơn và chi tiết hơn có thể giúp bạn xếp hạng cho các loại truy vấn này.

86% người mua sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Tương lai của hoạt động tiếp thị sẽ thuộc về các thương hiệu cam kết mang đến trải nghiệm khách hàng tối ưu và hoàn chỉnh. Đại dịch đã thúc đẩy các xu hướng dẫn đến nhiều lựa chọn hơn, tiện lợi hơn và tương tác sâu hơn bao giờ hết cho người tiêu dùng. Thương mại đa kênh, hỗ trợ khách hàng được hỗ trợ bởi AI và giao tiếp được cá nhân hóa trên mạng xã hội chỉ là một vài cách mà các thương hiệu đã nâng cao trò chơi của họ khi nói đến trải nghiệm khách hàng chiến thắng.

Giờ đây, kỳ vọng của khách hàng sẽ tiếp tục cao hơn.

Ngày nay, 86% người mua nói rằng họ không gặp vấn đề gì khi trả thêm tiền cho các sản phẩm và dịch vụ đi kèm với trải nghiệm tốt hơn. Điều này có nghĩa là các thương hiệu có truyền thống dựa vào giá cả cạnh tranh làm lợi thế chính của họ sẽ cần suy nghĩ thông minh hơn về cách họ sẽ giữ chân khách hàng.

65% những người có ảnh hưởng là những người có ảnh hưởng nhỏ (và 77% các thương hiệu thích làm việc với họ)

Gần đây, tất cả chúng ta đều dành nhiều thời gian ở nhà, nhưng trừ khi bạn thực sự sống dưới một tảng đá, bạn biết rằng TikTok không còn chỉ dành cho thanh thiếu niên. Trên thực tế, hơn một nửa trong số hơn 1 tỷ người dùng của nền tảng này trên 30 tuổi. Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok một cách thông minh để kết nối với khách hàng trong khi những người có ảnh hưởng đang kiếm được nhiều tiền từ việc quảng bá sản phẩm của họ.

Mặc dù bạn có thể cho rằng những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng khác với hàng triệu người theo dõi là nơi kiếm được tiền (và chắc chắn là vậy), những người có ảnh hưởng đáng tin cậy nhất là những người thuộc phạm vi vi mô – chỉ khoảng 100 nghìn người theo dõi hoặc ít hơn.

Những người có ảnh hưởng nhỏ có tỷ lệ tương tác với người dùng cao hơn đáng kể so với những người có ảnh hưởng lớn (hơn 1 triệu người theo dõi) của họ. Các thương hiệu đang lưu ý – 77% thương hiệu thích làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ vì họ tương tác và liên hệ với khán giả của mình nhiều hơn.

Những người có ảnh hưởng nhỏ tồn tại trên mọi nền tảng, nhưng không nơi nào hơn TikTok, nơi quảng cáo sản phẩm được tích hợp liền mạch vào nội dung video theo những cách chân thực. Trong một thế giới mà người dùng trực tuyến có thể phát hiện ra quảng cáo trong vài giây (và thường tiếp tục cuộn), rõ ràng lý do tại sao các thương hiệu đang dựa vào những người có ảnh hưởng nhỏ để có một cách tiếp cận mới.

Khởi động chiến lược nội dung cung cấp

Chúng ta có thể không biết chính xác tương lai của tiếp thị sẽ như thế nào, nhưng có một điều rõ ràng: các thương hiệu cần phải xuất bản nội dung nhất quán, sáng tạo, được tối ưu hóa để phát triển. Tìm hiểu các giải pháp marketing tại: http://camas.vn/

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.