Youtube và chi phí cho 1 quảng cáo trên đó

Kể từ năm 2005, YouTube đã trở thành nền tảng video ưa thích cho các chủ đề khác nhau, từ video về em bé và mèo đến hướng dẫn sản phẩm và thậm chí cả phim.

YouTube hiện là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ 2 sau Google và thật dễ hiểu tại sao lại như vậy. Chỉ cần nghĩ về một ngày thông thường của bạn trên mạng. Bạn có thể dành ít nhất 30 phút để xem một số điểm nổi bật của trò chơi, xem một đoạn tin tức ngắn hoặc nghiên cứu video hướng dẫn nhanh.

Nếu bạn muốn nói về lưu lượng truy cập, YouTube có nó. Người dùng YouTube xem hơn 1 tỷ giờ video mỗi ngày. Từ quan điểm của một nhà quảng cáo, đây là một mỏ vàng tiềm năng.

Bạn đã sẵn sàng cho một quảng cáo youtube chưa ???

Tại sao lại là quảng cáo ở trên youtube

Đối với các nhà quảng cáo đã dựa vào quảng cáo của Google nhưng không hài lòng với chi phí quảng cáo tăng và chuyển đổi thấp, YouTube là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

YouTube không chỉ có lượng người dùng tích cực hàng ngày mà còn có chi phí quảng cáo phải chăng cho nhiều loại quảng cáo khác nhau. Bạn cũng có thể coi những quảng cáo này là quảng cáo của Google trên Youtube, ở chỗ bạn kiểm soát những quảng cáo này từ cùng một tài khoản Google của mình.

Vào năm 2020, 60% nhà tiếp thị tuyên bố tăng ngân sách tiếp thị của họ cho YouTube, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền tảng này.

Người dùng trên hầu hết (nếu không phải tất cả) đều thu hút YouTube vào lúc này hay lúc khác để tương tác với nội dung video dạy và cung cấp thông tin cho họ. Nhân khẩu học người dùng phổ biến nhất là từ 35 tuổi trở xuống, nhưng không nhiều. 73% người Mỹ từ 36 đến 45 cũng sử dụng YouTube.

Điều thú vị hơn nữa về nhân khẩu học người dùng là chỉ có 16,4% lưu lượng truy cập đến từ Mỹ. 9,2% người xem YouTube ở Ấn Độ và 4,8% người xem đến từ Nhật Bản. Bản phân phối này chỉ ra phạm vi tiếp cận toàn cầu của YouTube và cách nó có thể là một lựa chọn tiếp thị khả thi trên nhiều quốc gia.

Các nhà quảng cáo có thể khai thác bất kỳ nhân khẩu học nào trên YouTube bằng cách nhanh chóng đặt quảng cáo trên các kênh phổ biến và video trong các ngách khác nhau. Tuy nhiên, các vị trí đặt quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn xác định được những kênh nào mà khách hàng của bạn có thể sẽ theo dõi.

Giả sử bạn có một thương hiệu quần áo chơi gôn. YouTube có hàng triệu giờ nội dung liên quan đến chơi gôn và một số người có ảnh hưởng chính có từ 100.000 đến hàng triệu người đăng ký. Nếu bạn quảng cáo trên các kênh của họ, bạn sẽ giới thiệu thương hiệu của mình với một lượng khán giả đáng kể.

Quảng cáo YouTube có thể tiếp cận với hầu hết các chiến dịch tiếp thị ngân sách thấp đến trung bình. Giá mỗi lần xem trung bình là khoảng 10 đến 30 xu và tất cả những người xem quảng cáo video của bạn sẽ được tính vào số người xem video trên YouTube. Chi phí trung bình để đạt được 100.000 người xem là khoảng 2.000 đô la, đây là một món hời so với hầu hết các chiến dịch quảng cáo của Google.

Hơn nữa, cách khán giả xem nội dung YouTube đã giúp các nhà xuất bản nhận được nhiều giá trị hơn cho số tiền quảng cáo của họ. Ví dụ: TV thông minh đã cho phép nhiều hộ gia đình xem video YouTube mà không cần phải khởi động máy tính. Do đó, các nhà xuất bản video có video chất lượng cao với giá trị sản xuất tốt có thể tạo ra tác động đáng kể hơn trên các màn hình lớn hơn này.

Vậy, quảng cáo YouTube hoạt động như thế nào?

Các loại quảng cáo trên YouTube

YouTube cung cấp cho các nhà quảng cáo một số tùy chọn dựa trên cách họ muốn tiếp cận khán giả tiềm năng. Bởi vì nền tảng quảng cáo mạnh mẽ của Google hỗ trợ YouTube, nó đã trở thành một địa điểm hợp thời cho các nhà quảng cáo trong các ngành.

Hãy cùng tìm hiểu những điểm mấu chốt của các tùy chọn quảng cáo này và xem những tùy chọn nào có thể phù hợp nhất cho chiến dịch tiếp theo của bạn.

Cũng cần lưu ý, video quảng cáo YouTube của bạn phải được lưu trữ trên tài khoản của bạn. Vì vậy, nếu bạn chưa có tài khoản YouTube, đã đến lúc tạo một tài khoản. Sau khi tạo, bạn cần kết nối nó với tài khoản Google Ads của mình.

Mỗi quảng cáo video bạn tạo, bất kể loại nào, đều yêu cầu dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự và mô tả hai dòng tối đa 35 ký tự.

Nền tảng này sẽ cung cấp cho bạn tối đa bốn tùy chọn hình thu nhỏ, nhưng chúng cũng sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh.

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua

Loại quảng cáo YouTube phổ biến nhất là tùy chọn trong luồng có thể bỏ qua. Những quảng cáo này có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau video và người xem có thể bỏ qua chúng sau 5 giây. Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua có thể dài tối đa 6 phút.

Chìa khóa để thu hút khán giả của bạn bằng quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua là làm cho nội dung thu hút con người ngay lập tức. Bạn phải trầm trồ và kinh ngạc người xem trong vòng 5 giây. Đó không phải là một kỳ tích dễ dàng.

Các chiến dịch quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua thành công nhất là những chiến dịch cung cấp tuyên bố ngông cuồng ngay từ đầu, không phải là điều gì đó không trung thực hoặc không phù hợp, mà là thông điệp lôi kéo người dùng dán mắt vào quảng cáo video và tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn nếu thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn cung cấp tương đối không rõ.

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua

Quảng cáo không thể bỏ qua phát trước, trong hoặc sau một video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo của bạn và những video này có thể kéo dài từ sáu đến 15 giây.

Lợi thế ở đây là rõ ràng: mọi người bị mắc kẹt với bạn cho dù họ muốn hay không. Họ không thể chỉ “chọn không tham gia” quảng cáo của bạn. Họ buộc phải xem toàn bộ. Vì điều này, chi phí quảng cáo cao hơn.

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua là lý tưởng cho các thương hiệu lớn hơn, những thương hiệu sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong nỗ lực tạo thêm nhận thức về thương hiệu và sản phẩm.

Những quảng cáo video này giống nhất với quảng cáo mà bạn thấy trên TV.

Quảng cáo khám phá video

Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu Các quảng cáo này xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ bên cạnh các video khác trên YouTube. Chúng có thể hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm YouTube, khu vực phần video được đề xuất hoặc trong phần trang chủ của ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động của bạn.

Khi đặt cài đặt hiển thị cho quảng cáo video khám phá của bạn, hãy đặt video thành công khai hoặc không công khai. Điều này có thể được thay đổi trong cài đặt quyền riêng tư.

Nếu video của bạn được thiết kế 100% cho quảng cáo chứ không phải cho lượt xem không phải trả tiền trên kênh của bạn, bạn có thể muốn giữ video đó ở chế độ không công khai.

Quảng cáo đệm

Không phải đệm để nằm nhé ! Quảng cáo đệm xuất hiện ngay trước khi video chính bắt đầu. Quảng cáo đệm trên YouTube là một video dài sáu giây, không thể bỏ qua, hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Lợi ích chính của quảng cáo đệm trên YouTube là chúng tiết kiệm chi phí vì Google sử dụng giá mỗi nghìn lần hiển thị để tính phí cho chúng. Và bởi vì có đồng hồ đếm ngược cho người xem biết thời lượng quảng cáo, họ có nhiều khả năng ở lại để xem quảng cáo hơn.

Giống như với tất cả các tùy chọn quảng cáo trên YouTube, quảng cáo đệm có nhiều mức giá khác nhau. Trung bình, các nhà quảng cáo chi từ $ 1 đến $ 4 cho mỗi nghìn lượt xem.

Quảng cáo phát ngoài luồng

Quảng cáo ngoài luồng phát xuất hiện cách xa YouTube. Đây là những quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động hiển thị trên các trang web và ứng dụng của đối tác, tự động phát ở chế độ tắt tiếng khi chúng xuất hiện trên màn hình. Người dùng thường có thể bật tiếng bằng một lần nhấn đơn giản và có thể cuộn qua hoặc loại bỏ khi quảng cáo xuất hiện.

Bạn có thể đang nghĩ, “tại sao tôi muốn quảng cáo YouTube của mình hiển thị bên ngoài YouTube?” Thứ nhất, công nghệ này cung cấp trải nghiệm xem quảng cáo gốc có xu hướng hoạt động tốt hơn giữa những người xem. Bất cứ lúc nào bạn có thể hiển thị quảng cáo video của mình và không làm gián đoạn trải nghiệm xem bình thường của người dùng, họ có nhiều khả năng phản hồi tích cực hơn.

Thứ hai, bởi vì quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu như bị tắt tiếng, chúng sẽ không gây khó chịu cho người dùng và khiến họ thoát khỏi trang web ngay lập tức. Việc người dùng có nghe và xem quảng cáo hay không là do người dùng lựa chọn 100%.

Cuối cùng, quảng cáo ngoài luồng phát cho thấy bản chất ưu tiên thiết bị di động của cách chúng ta sử dụng công nghệ ngày nay vì chúng xuất hiện ngay trong nội dung trên ứng dụng.

Quảng cáo trên trang đầu

Quảng cáo trên trang đầu trải rộng trên đầu trang chủ của YouTube, chiếm một số bất động sản được tìm kiếm nhiều nhất trên hành tinh.

Bởi vì đây là lãnh thổ quý giá, quảng cáo nổi bật trên trang đầu có mức giá cao ngất ngưởng từ 300.000 đến 400.000 đô la. Có lẽ nằm ngoài hầu hết các ngân sách tiếp thị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Giống như quảng cáo ngoài luồng phát, những video này ban đầu phát mà không có âm thanh. Người dùng có tùy chọn để bật tiếng hoặc nhấp vào nút kêu gọi hành động để chuyển họ đến trang web. Để tìm hiểu thêm, bạn sẽ phải liên hệ với nhóm bán hàng của Google.

Video bao gồm mục tiêu được nhắm tới

Hiệu quả của quảng cáo video nằm ở việc nhắm mục tiêu. YouTube giúp mọi thứ trở nên dễ dàng bằng cách cung cấp cho các nhà quảng cáo các tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng mạnh mẽ để tinh chỉnh các chiến dịch của họ.

Một số phương pháp nhắm mục tiêu theo đối tượng hàng đầu bao gồm:

Nhắm mục tiêu theo nhóm nhân khẩu học: Chọn độ tuổi, giới tính, tình trạng là phụ huynh hoặc thu nhập hộ gia đình của đối tượng dự định của bạn.

Nhắm mục tiêu theo sở thích: Tìm những người có sở thích liên quan đến thương hiệu hoặc thị trường ngách của bạn. Bạn có thể chọn từ một số danh mục đối tượng có sẵn để tiếp cận những người có sở thích phù hợp.

  • Phân khúc sở thích: Tìm những người có chung sở thích với thị trường ngách của bạn hoặc các sản phẩm tương tự.
  • Phân khúc sở thích tùy chỉnh: Đi sâu hơn nữa bằng cách nhắm mục tiêu các đối tượng phù hợp hơn với thương hiệu của bạn. Phân khúc sở thích tùy chỉnh sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những đối tượng quan tâm đến một tập hợp con của thị trường ngách của bạn; ví dụ: thay vì nhắm mục tiêu mọi người vào “quần áo phụ nữ”, bạn sẽ nhắm mục tiêu mọi người vào “quần áo tập luyện của phụ nữ”.
  • Các sự kiện trong cuộc đời: Các mốc quan trọng trong cuộc đời cũng có thể được nhắm mục tiêu. Điều này đặc biệt tuyệt vời nếu bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến việc di chuyển (tốt nghiệp trung học phổ thông chuyển sang đại học), kết hôn hoặc sinh con.
  • Phân khúc trong thị trường: Chọn từ các đối tượng trong thị trường để tìm khách hàng hiện đang nghiên cứu sản phẩm của bạn và cân nhắc mua sản phẩm hoặc dịch vụ giống như sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
  • Phân đoạn tùy chỉnh: Tiếp cận người xem khi họ đang trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng. Thông tin này được thu thập dựa trên các từ khóa mà khán giả đã tìm kiếm gần đây trên Google.com.

Phân đoạn dữ liệu của bạn: Nhắm mục tiêu người xem video trước đây, quảng cáo video và kênh YouTube nói chung. Bạn có thể hiển thị quảng cáo cho những cá nhân trước đây đã tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc trang web của bạn.

Đối sánh khách hàng: Sử dụng dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến của bên thứ nhất để kết nối với khách hàng trên các nền tảng của Google và YouTube.

Các phân đoạn tương tự: Khi bạn muốn tái tạo các đối tượng hoạt động hàng đầu của mình, các phân đoạn tương tự là tấm vé dẫn bạn đến thành công. Bạn có thể đối sánh các đối tượng giống hệt với những người xem hiện tại của mình.

Điều gì quyết định chi phí quảng cáo trên YouTube?

Hiểu chi phí quảng cáo trên YouTube để biết số tiền của bạn nên được chi tiêu như thế nào. Với chi phí mỗi lần xem trung bình từ 10 đến 30 xu và ngân sách hàng ngày trung bình là 10 đô la, hầu hết các loại hình kinh doanh đều có thể sử dụng quảng cáo trên YouTube.

Hầu hết các nhà quảng cáo sẽ trả tiền mỗi khi ai đó xem quảng cáo của họ. Tuy nhiên, bạn có thể đặt số tiền tối đa bạn muốn chi cho các lượt xem để không chi quá nhiều tiền cho chiến dịch của mình.

Nếu việc kiểm tra số liệu không phải là sở thích của bạn, thì bạn nên thuê một nhóm quảng cáo có kinh nghiệm, những người có thể giúp bạn điều chỉnh ngân sách của mình cho phù hợp.

Sản xuất video chất lượng cao cũng sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn có tỷ lệ nhấp cao, bạn sẽ tiết kiệm được tiền.

Một mẹo chuyên nghiệp khác là nâng cao trang đích của bạn. Thử nghiệm A / B trang đích của trang web của bạn sẽ đảm bảo nó được tối ưu hóa cho các chuyển đổi cao nhất từ ​​quảng cáo video của bạn, điều này sẽ cải thiện chất lượng của các chiến dịch và giảm chi tiêu cho quảng cáo của bạn.

Theo như việc biết khi nào quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện, điều này chủ yếu dựa trên cài đặt nhắm mục tiêu và ngân sách của bạn. YouTube sẽ tìm ra điểm hợp lý giữa việc đặt quảng cáo của bạn trên video có liên quan nhất và đạt được giới hạn ngân sách của bạn. Tất nhiên, giống như tất cả các nền tảng quảng cáo khác, cơ hội tốt nhất để đặt quảng cáo là khi bạn sẵn sàng tăng ngân sách của mình. Nhưng như chúng tôi đã nói trước đây, YouTube thường có chi phí đầu vào thấp hơn so với các nền tảng quảng cáo khác, vì vậy bạn không có khả năng phải chi quá nhiều tiền cho một chiến dịch nhất định.

Quảng cáo trên YouTube tốn bao nhiêu tiền?

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ nghĩ rằng chi phí quảng cáo trên YouTube vẫn còn quá cao để giải trí, hãy lưu ý đến yếu tố ROI.

Khi quảng cáo YouTube được tạo ra để đáp ứng người dùng vào đúng thời điểm, cho dù họ đang ở giai đoạn nhận thức hay cân nhắc trong hành trình của khách hàng, thì nhà quảng cáo sẽ được hưởng lợi từ ROI tích cực hơn về tổng thể.

Các chủ doanh nghiệp nhỏ chạy quảng cáo YouTube lần đầu tiên sẽ nhận ra rằng có sự khác biệt rõ rệt giữa quảng cáo nhắm mục tiêu đến khán giả lạnh so với đối tượng nồng nhiệt. Cách tốt nhất để xem loại chiến dịch nào hiệu quả nhất là thử nghiệm A / B.

Mục tiêu và Tối ưu hóa Chiến dịch YouTube

Thành công của các chiến dịch quảng cáo của bạn phụ thuộc vào việc thiết lập các mục tiêu phù hợp. Ví dụ: quảng cáo video của bạn có nhằm thu hút nhận thức về thương hiệu của bạn không? Hoặc, nó nhằm mục đích giới thiệu một sản phẩm hoặc quy trình cụ thể?

Khi bạn đặt mục tiêu ngay từ đầu của một chiến dịch mới, bạn có thể hiểu rõ hơn về KPI và đánh giá chính xác tiến trình của quảng cáo.

Quảng cáo YouTube không phải là một tập hợp nó và hãy quên nó đi; họ yêu cầu kiểm tra nhất quán và đánh giá lại để có được hiệu quả cao nhất cho đồng tiền của bạn.

Nếu tất cả những điều này có vẻ quá sức, thì đó là điều hoàn toàn bình thường. Đó là lý do tại sao sẽ hữu ích cho hầu hết các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ khi chuyển những nỗ lực quảng cáo trên Youtube của họ cho một đại lý tiếp thị tài năng và có kinh nghiệm.

Sẵn sàng để làm chủ quảng cáo video? Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn chạy ngay bây giờ!

Liên hệ tại: http://camas.vn/

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.