Nhận biết về thương hiệu: 4 cách đo lường mức độ nhận biết dành cho doanh nghiệp

Bạn nghĩ gì khi nghe thấy cụm từ “bột giặt?” Còn nước ngọt thì sao? Thức ăn nhanh? Máy tính? Ô tô? Câu trả lời của bạn có thể giống như: Tide, Coca-Cola, McDonald’s và Apple.

Đó là nhận biết về thương hiệu trong hành động.

Nhận biết về thương hiệu, hoặc mức độ mà người tiêu dùng biết và nhận ra thương hiệu của bạn, rất quan trọng trong thị trường kỹ thuật số đông đúc ngày nay. Người tiêu dùng ngập trong các quảng cáo và các thông điệp thương hiệu khác mỗi giờ mỗi ngày.

Nếu không có nhận thức về thương hiệu đã được thiết lập trong ngành của bạn, bạn sẽ không ngừng chiến đấu khó khăn để thu hút sự chú ý của họ.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết nếu công ty của bạn có nhận biết thương hiệu? Và bạn làm việc như thế nào để thiết lập và phát triển nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến 4 cách để đo lường mức độ nhận biết về thương hiệu cũng như các cách hành động để bắt đầu tăng mức độ nhận biết về thương hiệu.

Nhận biết về thương hiệu là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Mức độ nhận biết về thương hiệu là mức độ mà người tiêu dùng nhận ra thương hiệu của bạn một cách tự nhiên. Khi đo lường mức độ nhận biết về thương hiệu, bạn sẽ nhìn ra ngoài cơ sở khách hàng đã có của mình để hiểu mức độ nổi tiếng của thương hiệu trong ngành của bạn và thị trường tiêu dùng nói chung.

Hãy suy nghĩ về các ví dụ chúng tôi đã sử dụng ở đầu bài viết này. Không thành vấn đề nếu bạn thực sự là khách hàng của Tide, Coca-Cola, McDonald’s hay Apple. Dù bằng cách nào, bạn biết những thương hiệu đó – bạn nhận ra tên và biểu tượng của họ, và bạn biết họ cung cấp những gì.

Tất nhiên, sự thật là hầu hết các thương hiệu sẽ không bao giờ đạt đến mức độ nhận biết thương hiệu mà những ví dụ đó đã đạt được trong nhiều thập kỷ. Nhưng bạn có thể và phải đạt được điều đó trong thị trường ngách của riêng bạn và ngành công nghiệp trực tiếp của riêng bạn. Nhận biết về thương hiệu thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền, chuyển đổi và bán hàng. Cuối cùng, nó trở thành động lực chính thúc đẩy sự phát triển liên tục của doanh nghiệp bạn.

Các công ty trong các ngành đang thấy tầm quan trọng của nhận biết về thương hiệu và xây dựng nó vào các kế hoạch chiến lược của họ. Nền tảng tiếp thị kỹ thuật số do Bynder tìm thấy trong báo cáo trạng thái thương hiệu năm 2020 của họ cho thấy 43% nhà tiếp thị đặt tên là “tăng cường nhận biết về thương hiệu” là mục tiêu số một của họ trong năm.

43% chuyên gia tiếp thị nói rằng nâng cao nhận thức về thương hiệu là mục tiêu hàng đầu của họ

Bước đầu tiên để phát triển và duy trì mức độ nhận biết về thương hiệu cao là đo lường nó thường xuyên. Khi làm như vậy, bạn có thể nhận ra những khoảng trống và cơ hội cũng như thực hiện các chiến lược phù hợp để nâng cao nhận biết về thương hiệu của mình theo thời gian.

4 cách đo lường mức độ nhận biết về thương hiệu

Lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền so với lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền là lưu lượng truy cập web không được thúc đẩy bởi các nỗ lực quảng cáo có trả tiền. Nó đến trực tiếp từ kết quả tìm kiếm theo thuật toán đạt được thông qua chiến lược tiếp thị nội dung và SEO web. Đây cũng là một cách tốt để đo lường mức độ nhận biết về thương hiệu bằng cách xem cách bạn xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Tại sao thứ hạng của công cụ tìm kiếm lại quan trọng đối với nhận biết về thương hiệu? Ngày nay 93% của tất cả các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu trên một công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là khi mọi người tìm kiếm thương hiệu, họ sẽ truy cập Google. Thương hiệu phải xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm để được người tiêu dùng công nhận.

Cách tốt nhất để đo lường mức độ nhận biết về thương hiệu bằng cách sử dụng số liệu lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền là so sánh lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền với lưu lượng tìm kiếm có trả tiền. Phần trăm lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền cao hơn cho thấy nhận thức về thương hiệu tốt hơn.

Tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập không phải trả tiền khác nhau giữa các ngành, nhưng nghiên cứu gần đây của BrightEdge cho thấy trung bình nó đang thúc đẩy khoảng 53% tất cả lưu lượng truy cập web.

Tin tốt là ngay cả khi bạn nhận thấy tỷ lệ lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình thấp, bạn có thể bắt đầu cải thiện số liệu đó ngay lập tức. Vì lưu lượng truy cập không phải trả tiền chủ yếu được thúc đẩy bởi các công cụ tìm kiếm, cách hiệu quả nhất để tăng lưu lượng đó là tạo nội dung phù hợp với các yếu tố xếp hạng của Google.

Một số mẹo nhận biết nhanh:

  • Đặt nội dung của bạn theo hướng từ khóa
  • Tập trung vào nội dung và chủ đề có giá trị cao đối với khán giả của bạn
  • Tối ưu hóa nội dung của bạn cho thiết bị di động
  • Chú ý đến cấu trúc trang web và trải nghiệm người dùng

Khối lượng tìm kiếm được gắn thương hiệu

Khối lượng tìm kiếm được gắn thương hiệu cho biết lượng lưu lượng tìm kiếm được tạo ra từ các từ khóa được gắn thương hiệu. Nói cách khác, lưu lượng truy cập tìm kiếm có thương hiệu đến từ các truy vấn trong đó người tiêu dùng đang tìm kiếm thương hiệu của bạn một cách cụ thể.

Khối lượng tìm kiếm thương hiệu cho biết rằng mọi người biết tìm kiếm thương hiệu của bạn khi họ cần các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan.

Hãy nghĩ theo cách này: mọi người tiến hành tìm kiếm trực tuyến để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề. Nếu người tiêu dùng đang tìm kiếm thương hiệu của bạn để làm một trong hai điều đó, họ đã có ý tưởng về những gì bạn làm, điều đó có nghĩa là bạn đã thiết lập nhận thức về thương hiệu với họ.

Bạn có thể tiến hành kiểm tra tìm kiếm có thương hiệu để tìm hiểu lượng lưu lượng truy cập tìm kiếm có thương hiệu bạn đang nhận được và cách nó tạo ra tác động lớn hơn. Sau đó, bạn có thể thực hiện các bước cụ thể để tăng lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu thông qua các chiến thuật như tổ chức các từ khóa được gắn thương hiệu của bạn và tận dụng các từ khóa có mục đích cao.

Khảo sát nhận biết về thương hiệu

Các doanh nghiệp có thể đo lường mức độ nhận biết về thương hiệu bằng các cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với thương hiệu của họ. Những cuộc khảo sát này nhằm vào nhóm mục tiêu mở rộng ra ngoài cơ sở khách hàng hiện tại của thương hiệu. Đối với một số thương hiệu, nó có thể là dân số chung, đối với những thương hiệu khác, nó có thể được xác định theo địa lý (đặc biệt là đối với các thương hiệu địa phương) và đối với những thương hiệu khác, nó có thể được xác định bởi sản phẩm và dịch vụ.

Ví dụ: một công ty rượu đa quốc gia có thể khảo sát những người uống rượu thuộc một loại nhất định (tức là đỏ và trắng) hoặc một độ tuổi nhất định nằm trong hồ sơ khách hàng mục tiêu của họ. Một nhà máy bia địa phương có thể khảo sát những người uống bia ở một khu vực địa lý cụ thể. Điều quan trọng là phải khảo sát đúng nhóm mục tiêu để mang lại kết quả chính xác.

Các cuộc khảo sát về nhận thức thương hiệu thường bắt đầu bằng cách hỏi những câu hỏi không có sự trợ giúp, chẳng hạn như “Thương hiệu nào sẽ nghĩ đến khi bạn nghĩ về sản phẩm hoặc dịch vụ X?” sau đó đi sâu vào các câu hỏi hỗ trợ như “Bạn đã nghe nói đến thương hiệu nào sau đây có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của X?”

Tỷ lệ giọng nói trong tìm kiếm không phải trả tiền

Hiểu được tỷ trọng tiếng nói hữu cơ của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để đo lường mức độ nhận biết về thương hiệu của bạn. Nói tóm lại, nó cho bạn biết về khả năng hiển thị tổng thể của bạn trong kết quả tìm kiếm cho một tập hợp từ khóa cụ thể so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn.

Vì đương nhiên bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn cho các từ khóa có thương hiệu (dù sao thì bạn cũng là thương hiệu của chính mình) nên tốt hơn là bạn nên kết hợp với các từ khóa không có thương hiệu khi tính toán tỷ trọng tiếng nói của mình.

Nâng cao nhận biết về thương hiệu của bạn với nội dung tuyệt vời

Bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết mọi chỉ số được sử dụng để đo lường trung tâm nhận thức về thương hiệu xung quanh nội dung tuyệt vời. Nội dung nhất quán, chất lượng cao sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao hơn đến trang web của bạn.

Tham khảo ngay các giải pháp Marketing tại: http://camas.vn/

Comments (2)

  • Reply Michaela - Tháng Sáu 30, 2022

    This is very attention-grabbing, You’re a very skilled blogger.
    I have joined your feed and stay up for looking for extra of your
    wonderful post. Also, I’ve shared your website in my social networks

    • Reply admin - Tháng Sáu 30, 2022

      Thank you for sharing!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.