Mạng xã hội và 8 điều bạn nên biết về chi phí khi tiếp thị trên đó

social media marketing

Ước tính hiện nay trên thế giới có 156 triệu email được gửi đi mỗi phút, số lượt xem trên youtube là 4,1 triệu lượt xem, với mạng xã hội instagram mỗi phút trôi qua có khoảng 4469 pic được chia sẻ, 211 nghìn bức ảnh được upload lên mạng xã hội Facebook. Hiện tại, hàng triệu người trên khắp thế giới đang retweet, ghim, đăng bài, ‘vẽ và thích trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Trên thực tế, CÓ 3,96 TỶ NGƯỜI SỬ DỤNG CÁC MẠNG XÃ HỘI TRỰC TUYẾN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI. Qua những con số kể trên có thể thấy tiềm năng khổng lồ khi bạn marketing trên các mạng xã hội.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các trang web như FACEBOOK, Instagram hay Twitter hiện đã và đang trở thành vũ khí tiếp thị mạnh mẽ. Các công ty như công ty của bạn có thể sử dụng các nền tảng này để nhắm mục tiêu khách hàng, chuyển khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch tiếp thị và bán hàng trên các mạng xã hội, đồng thời tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn mà lại tiết kiệm được chi phí.

social media marketing

Những vấn đề trong việc tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội

mạng xã hội

Trước khi đi sâu vào chi tiết cụ thể về tiếp thị trên mạng xã hội và lập kế hoạch ngân sách, điều quan trọng là phải hiểu tất cả những lợi ích đi kèm với việc đầu tư vào tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội.

Bạn có thực sự cần dành một phần ngân sách của mình để quảng cáo trên Facebook, Instagram và các nền tảng truyền thông xã hội khác không? Điều này tôi cho là một câu hỏi dư thừa. Việc truyền thông trên các nền tảng xã hội trực tuyến hiện nay là vô cùng cần thiết đặc biệt khi chúng ta đang trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Trong trường hợp bạn cần thuyết phục hơn, đây là một số lợi ích đi kèm với tiếp thị truyền thông mạng xã hội tốt và ngân sách tiếp thị truyền thông mạng xã hội chuyên dụng:

  • Tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và xây dựng nhận thức về thương hiệu.
  • Kết nối với khán giả của bạn và tăng mức độ tương tác.
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
  • Tạo thêm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
  • Thu thập dữ liệu có giá trị từ những người theo dõi trên mạng xã hội để tinh chỉnh các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.

Tiếp thị qua các nền tảng xã hội trực tuyến cũng cho phép bạn cung cấp dịch vụ khách hàng ở cấp độ cao hơn. Bạn có thể kết nối với những người theo dõi và giải quyết vấn đề nhanh hơn, điều này giúp cải thiện danh tiếng của công ty bạn và đảm bảo bạn có được sự phát triển và thành công lâu dài.

Các doanh nghiệp phụ thuộc vào các mạng xã hội như thế nào ???

Đây là câu hỏi không có lời giải đáp và là câu hỏi triệu đô. Tuy nhiên, sự thật phụ phàng hiện nay là ai cũng phải gắn liền với mạng xã hội.

Và nói chung, tổng chi tiêu tiếp thị bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:

  • Quy mô của công ty (số lượng nhân viên)
  • Lĩnh vực công nghiệp (chăm sóc sức khỏe, bất động sản, sản xuất, v.v.)
  • Loại tiếp thị được sử dụng (SEO, truyền thông xã hội, triển lãm thương mại, báo in, v.v.)
  • Tổng doanh thu hàng năm của công ty

Ngân sách tiếp thị của mỗi doanh nghiệp sẽ (và nên) khác nhau. Tuy nhiên, theo Cục Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ, nếu doanh nghiệp của bạn mang lại doanh thu dưới 5 triệu đô la mỗi năm, thì khuyến nghị là phân bổ từ 7-8% tổng doanh thu cho tiếp thị và quảng cáo.

Ví dụ: nếu bạn mang về 5 triệu đô la, ngân sách tiếp thị trên mạng của bạn sẽ nằm trong khoảng từ 350.000 đến 400.000 đô la.

CÁC DOANH NGHIỆP PHỤ THUỘC BAO NHIÊU TIỀN VÀO MARKETING TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI?

Có rất nhiều biến số ảnh hưởng đến ngân sách tiếp thị truyền thông xã hội của bạn và khiến bạn chi tiêu nhiều hơn hoặc ít hơn những gì đã nêu ở trên, bao gồm những điều sau:

Quy mô công ty của bạn (các công ty có nhiều nhân viên hơn thường chi tiêu ít hơn các công ty có ít nhân viên hơn, có thể là do các công ty lớn cũng được công nhận tên tuổi nhiều hơn)

  • Lĩnh vực công nghiệp (ví dụ: các công ty bán lẻ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho tiếp thị trên mạng xã hội so với các công ty CNTT).
  • Mục tiêu kinh doanh cụ thể (Bạn đang cố gắng xây dựng nhận thức về thương hiệu? Tăng mức độ tương tác? Tăng doanh số bán hàng?).
  • Phần mềm và công cụ (Hosting, nghiên cứu từ khóa SEO, công cụ chỉnh sửa, hệ thống quản lý dự án, v.v.).
  • Các loại quảng cáo trên mạng xã hội (Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Twitter, Quảng cáo Instagram, quan hệ đối tác trả phí với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, v.v.).
  • Cho dù bạn thuê một chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội nội bộ hay thuê ngoài một đại lý truyền thông mạng xã hội.

costs

Tiếp thị nội dung và truyền thông mạng xã hội

Điều quan trọng cần lưu ý là rất ít công ty có chiến lược dành riêng cho tiếp thị và quảng cáo trên mạng xã hội. Họ cũng chi một số tiền kha khá cho tiếp thị nội dung.

Tiếp thị nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung là tất cả về việc tạo và chia sẻ nội dung (bài đăng trên blog, video, đồ họa thông tin, v.v.) có giá trị và phù hợp với khán giả của công ty. Cuối cùng, tiếp thị nội dung chất lượng sẽ thúc đẩy khán giả hành động và đầu tư vào các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Mạng xã hội là cơ chế chính để chia sẻ nội dung. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải xem xét cả hai phương pháp tiếp thị này khi bạn thương lượng chi phí tiếp thị trên mạng xã hội và lập kế hoạch ngân sách của công ty dành cho chúng.

Tại sao tiếp thị nội dung và truyền thông mạng xã hội lại quan trọng

Tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội là hai trong số những thành phần quan trọng nhất của tiếp thị kỹ thuật số. Nghiên cứu đã hết lần này đến lần khác chỉ ra rằng hai phương pháp này có thể mang lại cho bạn lợi tức đáng kể từ khoản đầu tư chi tiêu tiếp thị của bạn.

Ví dụ: một nghiên cứu từ Viện Tiếp thị Nội dung tiết lộ rằng 72% các nhà tiếp thị nói rằng TIẾP THỊ NỘI DUNG TĂNG SỰ THAM GIA và tăng khách hàng tiềm năng.

Sau đó, cần suy nghĩ về tiếp thị truyền thông xã hội. Hầu hết người lớn (95%) ở độ tuổi 18-34 THEO DÕI ÍT NHẤT MỘT THƯƠNG HIỆU QUA PHƯƠNG TIỆN XÃ HỘI.

Đồng thời, 71% người tiêu dùng có trải nghiệm tốt với một thương hiệu trên mạng xã hội có khả năng giới thiệu công ty đó cho những người khác.

TẠI SAO KẾT HỢP TIẾP THỊ NỘI DUNG VÀ CHI TIẾT TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI?
Nói một cách đơn giản, tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội đi đôi với nhau và cả hai đều rất cần thiết. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đang cố gắng tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng.

Khi chiến lược tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội của bạn phù hợp với nhau, thì việc cung cấp giá trị cho khán giả, tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp và xem kết quả (và lợi tức đầu tư của bạn) sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bởi vì tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội rất có mối liên hệ với nhau, nên việc kết hợp ngân sách của bạn cho cả hai chiến lược là rất hợp lý. Bạn không thể có cái này mà không có cái kia, vì vậy bạn cũng có thể tính đến cả hai khi tính toán chi phí và lập kế hoạch ngân sách của mình.

Mẹo để tính toán ngân sách trong việc xây dựng chiến dịch Marketing trên các mạng xã hội.

Tính đến tất cả những điều trên, chúng ta hãy thử giải quyết ổn thỏa. Bạn nên chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung kết hợp?

Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn tính toán ngân sách phù hợp với công ty của mình và giúp bạn thấy loại kết quả mà bạn đang tìm kiếm:

TÍNH TOÁN NGÂN SÁCH TIẾP THỊ CHUNG CỦA BẠN
Bắt đầu bằng cách xem xét tổng ngân sách tiếp thị của bạn. Hãy nhớ rằng, Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ khuyên bạn nên phân bổ từ 7-8% tổng doanh thu cho hoạt động tiếp thị (giả sử bạn đang kiếm được doanh thu dưới 5 triệu đô la mỗi năm).

Giả sử bạn có tổng doanh thu là 3 triệu đô la trong năm. Điều đó có nghĩa là tổng ngân sách tiếp thị của bạn sẽ là khoảng $ 210,000.

TÍNH TOÁN NGÂN SÁCH TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI CỦA BẠN
Bây giờ, hãy tính 13 phần trăm của số tiền đó. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, các doanh nghiệp chi trung bình khoảng 13% ngân sách tiếp thị của họ cho tiếp thị truyền thông xã hội.

Mười ba phần trăm của 210.000 đô la là 27.300 đô la.

Bạn có thể nghĩ, “con số đó thấp hơn mức 72.000 đô la được đề cập ở trên,” và bạn đã đúng. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ không có nhiều tiền để cống hiến cho hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội.

Các tổ chức trung bình có thể có quỹ để chi 72.000 đô la trở lên mỗi năm cho tiếp thị truyền thông xã hội. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp nhỏ, đây là một ngân sách tiếp thị truyền thông xã hội lành mạnh. Nó có thể giúp bạn tiến khá xa, đặc biệt nếu bạn chưa quen với việc quảng cáo thương hiệu của mình trên mạng xã hội.

THIẾT LẬP MỤC TIÊU VÀ ƯU TIÊN
Khi bạn đã có một con số chung để làm việc, hãy lùi lại một bước và nghĩ về những gì bạn muốn đạt được với số tiền đó.

Bạn muốn sử dụng các loại phương tiện truyền thông xã hội và phương pháp tiếp thị nội dung nào để thực hiện chúng? Ví dụ, bạn cần thuê một người viết bài quảng cáo có thể viết các bài đăng trên blog cho bạn?

Bạn có cần thuê một nhà quay phim có thể tạo các video trên mạng xã hội không? Bạn định chi bao nhiêu cho quảng cáo Facebook hoặc quảng cáo Instagram?

Nếu bạn có những mục tiêu cao cả cho doanh nghiệp của mình khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể cần chi tiêu nhiều hơn một chút để biến chúng thành hiện thực. Con số bạn tính được bằng cách sử dụng các công thức trên chỉ là một điểm nhảy vọt. Nó không nhất thiết phải theo một quy củ nhất định.

Cách tối đa hóa ngân sách tiếp thị truyền thông của bạn

Bạn vẫn cảm thấy lo lắng về ngân sách của mình? Bạn không chắc mình sẽ làm thế nào để có thể đủ khả năng chi tiêu đủ để gặt hái những lợi ích của tiếp thị truyền thông xã hội?

Vậy thì đây là những điều bạn cần ghi nhớ cho việc tiếp thị dành cho doanh nghiệp của bạn

  • Thực hiện nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về nơi khán giả của bạn dành nhiều thời gian nhất; theo cách đó, bạn sẽ không tốn nhiều tiền để quảng cáo trên một nền tảng mà không khách hàng mục tiêu nào của bạn đang sử dụng.
  • Theo dõi phân tích: Chú ý đến các loại nội dung và bài đăng trên mạng xã hội thu hút sự chú ý nhất, sau đó tạo thêm nội dung và quảng cáo tương tự trong tương lai.
  • Các cơ quan truyền thông xã hội giúp bạn tiết kiệm tiền: Họ tính phí cố định cho các dịch vụ của họ, tiết kiệm chi phí hơn so với việc thuê một nhân viên nội bộ và trả cho tất cả các chi phí bổ sung đi kèm với họ.

“Bắt đáy”

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều điều cần cân nhắc khi tính toán ngân sách tiếp thị truyền thông xã hội của công ty bạn. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ những mẹo này và bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn nhiều khi tìm ra số tiền cần chi cho phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung.

Khi bạn đã có một con số chung, hãy ghi nhớ nó khi bạn liên hệ với các công ty truyền thông. Sau đó, bạn có thể thương lượng một chi phí tiếp thị truyền thông xã hội tốt sẽ mang lại cho bạn lợi tức đầu tư.

Tham khảo các dịch vụ marketing online tại: http://camas.vn/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.