1 số ý tưởng tiếp thị ngân sách thấp chất lượng cao cho doanh nghiệp của bạn

Hình minh họa

Tiếp thị hiệu quả với ngân sách thấp là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn thực hiện. Đặc biệt điều mà các doanh nghiệp luôn muốn hiểu khách hàng, tối đa trong việc cung cấp và lắng nghe.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển, thì bạn sẽ phải dành cả thời gian và tiền bạc để tiếp thị. Đó không phải là vấn đề khi bạn là doanh nghiệp cấp cao có đủ nguồn lực và ngân sách để chi tiêu dành cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo.

Những doanh nghiệp này thậm chí có thể có một bộ phận tiếp thị hoặc nguồn đối tác rộng lớn hoặc chi hàng triệu đô la cho một bên thứ ba để thực hiện một chiến dịch, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có ngân sách eo hẹp và thời gian hạn chế để dành cho việc tiếp thị công ty khởi nghiệp của mình? Điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần đợi cho đến khi bạn có nhiều tiền hơn vào hoạt động kinh doanh của mình? Dĩ nhiên là không!

Thay vào đó, hãy tiếp thị doanh nghiệp của bạn với việc kiểm soát hãy thử bằng các ý tưởng tiếp thị với nguồn ngân sách thấp này.

Hình minh họa

Hoàn thiện kỹ năng thuyết phục về sản phẩm

Cho dù bạn đang trong một buổi Networking, tư vấn với khách hàng về sản phẩm của bạn, sử dụng quảng cáo của bạn trên các kênh truyền thống,… bạn luôn luôn phải tiếp thị về sản phẩm một cách sắc nét và có màu sắc nhằm giúp gia tăng khả năng bán hàng. Cách hiệu quả nhất là về một quảng cáo chiêu hàng hấp dẫn hay còn là một buổi thuyết trình bán hàng nhằm gia tăng ngân sách.

Điều này có vẻ là khá khó khi mọi người hầu hết có khả năng tập trung không cao hoặc khoảng thời gian chú ý ngắn. Nhưng hãy chú ý rằng khách hàng luôn luôn đặt ngân sách và túi tiền của họ lên hàng đầu.

Vậy là thể nào để cải thiện khả năng này ???

  • Biết điều gì thúc đẩy khán giả của bạn.
  • Kết hợp chứng minh xã hội.
  • Kể một câu chuyện thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn và cách bạn đủ điều kiện để giải quyết vấn đề của khán giả.
  • Dự đoán các câu hỏi chính từ khán giả của bạn, chẳng hạn như “Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì?”

Tham gia với cộng đồng

Thông thường, khi bạn nghĩ đến tiếp thị, bạn nghĩ đến một chiến dịch quy mô lớn và ngân sách bự. Nhưng đôi khi bạn nên suy nghĩ nhỏ hơn và xem điều gì đang xảy ra với cộng đồng của bạn. Bắt đầu từng bước nhỏ sẽ đến được thành công lớn.

Bạn có thể tài trợ ngân sách cho một cuộc đi bộ từ thiện hoặc một giải đấu nhỏ không? Có tổ chức từ thiện hoặc phi lợi nhuận nào mà bạn có thể tình nguyện mà tiết kiệm ngân sách không? Bạn có thể tổ chức một bữa tiệc khối với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực khác không? Tham gia một buổi Networking để tiếp thị sản phẩm của bạn thì càng tốt,…

Điều này không chỉ giúp bạn tăng thêm mối quan hệ mà bạn còn học được một số mánh trong việc tiết kiệm ngân sách dành cho doanh nghiệp của mình.

Vấn đề trong việc giới thiệu hoặc đưa ra sản phẩm

Vấn đề là chúng ta thường cảm thấy khó xử khi yêu cầu giới thiệu. Thậm chí tệ hơn, bạn không muốn yêu cầu của mình xuất hiện vì một chút tuyệt vọng rằng sản phẩm của mình kém hơn của họ. Nhưng thực tế đưa ra lại ngược lại việc bạn cải thiện trong việc tự tin giúp sản phẩm của bạn dễ dàng đi ra bên ngoài và tiếp cận khách hàng hơn.

Rất may, có rất nhiều cách để yêu cầu giới thiệu mà không phải cảm thấy khó xử hoặc tuyệt vọng. Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn bắt đầu:

  • Chỉ cần trực tiếp và chỉ yêu cầu giới thiệu qua email, trực tuyến, trực tiếp hoặc ở cuối hóa đơn của bạn.
  • Tập trung vào việc hỏi khách hàng hoặc khách hàng tốt nhất của bạn, thay vì tất cả họ.
  • Đưa ra các ưu đãi “như thẻ quà tặng, phần trăm giảm giá của công việc trong tương lai, một món quà nhỏ hoặc quyên góp từ thiện nhân danh họ. ”
  • Giúp họ dễ dàng giới thiệu những người khác, chẳng hạn như tập lệnh email hoặc chức năng đề xuất trên trang web của bạn.
  • Đưa ra lời giới thiệu.
  • Yêu cầu khách hàng thích trang Facebook của bạn.
  • Tham gia một nhóm giới thiệu hoặc mạng lưới chuyên nghiệp.

Tham gia vào các hội chợ thương mại / hội chợ kinh doanh

Các tổ chức địa phương như Phòng Thương mại thường tổ chức các tổ chức kết hợp kinh doanh địa phương, cũng như hầu hết các không gian làm việc chung. Bây giờ bạn đã hoàn thiện quảng cáo chiêu hàng của mình, hãy tiếp tục và thêm những sự kiện này và lên lịch của bạn. Thường thì chúng sẽ miễn phí tuy nhiên một số hội chợ sẽ yêu cầu phí vào cửa nên bạn cũng hãy chú ý ngân sách của mình trong khoảng này nhé !

Cũng đừng loại trừ việc tham dự bất kỳ triển lãm thương mại ngành nào.

Nhắm mục tiêu vào những người có ảnh hưởng cao

“Mọi người mua những gì họ biết và từ những người họ tin tưởng. Đây là lý do tại sao tiếp thị người ảnh hưởng đang trở thành một trong những chiến lược tiếp thị phổ biến nhất trong thế giới hiện đại, ”doanh nhân Renzo Costarella viết. “Với rất nhiều kênh kỹ thuật số theo ý muốn của chúng tôi, những người có ảnh hưởng có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm và dịch vụ cho hàng triệu người theo dõi chỉ bằng một nút bấm”.

Renzo gợi ý rằng khi tìm kiếm những người có ảnh hưởng “bạn cần tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Tìm kiếm sự tương tác cao trên một lượng lớn người theo dõi. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng bạn chọn một người có ảnh hưởng cụ thể trong lĩnh vực của bạn. ”

Khi bạn đã xác định được “người có ảnh hưởng của mình, bạn nên cung cấp cho họ các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí để đổi lấy đánh giá sản phẩm. Đây là một chiến lược rất phổ biến được sử dụng với những người có ảnh hưởng trên YouTube. ”

Hình minh họa

Hợp tác với các doanh nghiệp khác

Hợp tác với một doanh nghiệp có liên quan đến ngành của bạn là một cách tuyệt vời để bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình với một đối tượng hoàn toàn mới. Bạn có thể làm điều này bằng cách cộng tác trực tuyến với hội thảo trên web hoặc ngoại tuyến thông qua một sự kiện độc quyền.

Nếu hợp tác với một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể chỉ cần đặt danh thiếp, tờ rơi hoặc tài liệu quảng cáo tại vị trí thực của họ.

Hình minh họa

Gọi điện thoại / gửi email.

Tin hay không thì tùy bạn, gọi điện thoại hoặc gửi email vẫn là những cách hiệu quả để có được công việc kinh doanh mới – việc này cũng không khiến bạn mất bất cứ chi phí hoặc ngân sách nào ngoài thời gian. Rốt cuộc, nếu bạn muốn công việc kinh doanh của ai đó, thì bạn sẽ phải theo đuổi nó.

Tất nhiên, còn nhiều thứ hơn là chỉ nhấc điện thoại và gọi cho ai đó hoặc gửi email cho khách hàng. Có một kỹ thuật liên lạc là gọi điện lạnh hãy thử tìm hiểu nó nhé.

Làm việc với các chi nhánh và đại lý

Thay vì tự mình tiếp thị doanh nghiệp của bạn, hãy làm việc với các chi nhánh và đại lý. Họ sẽ tạo khách hàng tiềm năng cho bạn để đổi lại được hoa hồng bán hàng. Nếu bạn đi theo con đường này, hãy đảm bảo rằng cấu trúc định giá của bạn có tính đến ngân sách, phí tổn và hoa hồng của các dự án này.

Tổ chức sự kiện và lớp học với ngân sách có thể chi trả

Nếu không có bất kỳ cơ hội phát biểu nào sắp tới, hãy tạo cơ hội của riêng bạn.

Chỉ cần lên kế hoạch cho một sự kiện hoặc tổ chức một lớp học tại khu học tập, trường đại học hoặc không gian làm việc chung của bạn. Sau đó, in tờ rơi và đặt chúng trên các bảng thông báo cộng đồng, như thư viện hoặc quán cà phê.

Viết các ấn phẩm trong ngành với ngân sách cân đối

Nói về vấn đề viết lách, hãy tiếp cận với blog của ngành và các ấn phẩm chấp nhận người viết là khách. Giống như bạn viết blog, bạn đang thể hiện kiến thức chuyên môn của mình. Quan trọng hơn, nó khiến bạn được nhiều khán giả chú ý hơn.

Tìm kiếm các khoản tín dụng quảng cáo

Các chiến dịch quảng cáo có thể đắt đỏ và tốn nhiều ngân sách. Tuy nhiên, nếu bạn đào sâu một chút, bạn có thể ghi được phiếu thưởng hoặc chiết khấu cho các quảng cáo của Google hoặc Facebook. Một số dịch vụ lưu trữ web cũng cung cấp mã giảm giá quảng cáo cho các thành viên của họ.

Sử dụng lại nội dụng của bạn

Bạn có một nội dung cũ đã từng được sử dụng trước đây ??? Bạn có thể biến tấu lại nó để tiết kiệm ngân sách của chính bản thân. Ví dụ, bạn có thể thực hiện một nghiên cứu mà bạn đã tiến hành và biến nó thành một bài báo chả hạn. Bộ sưu tập các bài đăng trên blog về một chủ đề cụ thể có thể được sử dụng cho sách điện tử. Podcast bạn vừa ghi có thể trở thành video YouTube. Hoặc ngược lại video trên Youtube có thể cắt để tải lên các mạng xã hội làm clip ngắn chả hạn.

Hàng “Free”

Điều này nghe có vẻ phản tác dụng, nhưng đừng ngần ngại cung cấp cho mọi người bản dùng thử miễn phí dịch vụ của bạn hoặc một mẫu sản phẩm miễn phí của bạn, vì chính khách hàng còn muốn tiết kiệm ngân sách của họ mà. Nếu họ thích những gì bạn đang cung cấp, họ sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi mua thêm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vì họ có cơ hội “thử trước khi mua”.

Tạo danh thiếp của bạn

Việc này tuy tốn chút ít ngân sách của bạn nhưng hiệu quả đem lại lại rất cao. Bạn có thể tạo danh thiếp độc đáo của riêng mình, nổi bật với một mức giá phù hợp và ngân sách hợp lí. Bằng cách này, bất cứ khi nào bạn gặp ai đó, bạn có thể đưa họ ra. Bạn cũng có thể để họ ở các doanh nghiệp khác.

Làm cho việc tiếp thị trở nên cá nhân hóa

Nếu bạn có khách hàng hiện tại, thì hãy dành thời gian cho họ thấy bạn đánh giá cao sự hỗ trợ của họ như thế nào. Bạn có thể làm điều này bằng cách viết cho họ một ghi chú “cảm ơn” viết tay hoặc gửi cho họ lời cảm ơn trong một video hoặc podcast. Thiện chí này sẽ được đáp lại khi họ cho người khác biết bạn đã vượt lên trên và đằng sau như thế nào để khiến họ cảm thấy mình là một VIP.

Tận dụng lợi thế của Instagram và Pinterest.

Instagram và Pinterest đều là những nền tảng tuyệt vời để kể câu chuyện thương hiệu của bạn một cách trực quan. Hơn hết, nó không ngân sách vì bạn chỉ có thể sử dụng máy ảnh trên điện thoại của mình – và có thể mất một chút thời gian để chỉnh sửa và tải lên.

Hình minh họa

Marketing kiểu du kích

Đây là điều tôi yêu thích về tiếp thị du kích; nó tập trung nhiều hơn vào sự sáng tạo sau đó là tiền bạc và ngân sách.

Đánh du kích giúp bạn tiết kiệm ngân sách như thế nào ???

Nó giúp cho khách hàng nhớ doanh nghiệp của bạn lâu hơn bằng việc lặp đi lặp lại hình ảnh doanh nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng.

Nếu bạn cần các giải pháp về Marketing chuyên nghiệp hãy đến ngày với chúng tôi tại: http://camas.vn/

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.