Xây dựng 1 chiến lược marketing hiệu quả khó hay dễ ???

Hình minh họa

Vào thời công nghệ số hiện nay có vô vàn chiến lược marketing được xây dựng lên nhằm tạo lập cho doanh nghiệp của bạn. Giữa một ma trận các chiến lược marketing có thể khiến nhiều doanh nghiệp choáng ngợp và gặp khó khăn trong việc vận dụng chúng.

Đặc biệt là khi bạn đang cần quyết định chiến lược nào là phù hợp và ưu tiên chúng. Việc tìm kiếm các chiến lược marketing kỹ thuật số sẽ yêu cầu nhiều yếu tố bắt nguồn từ nhà tiếp thị như việc phải hiểu rõ doanh nghiệp, sản phẩm, đối tượng khách hàng được ưu tiên hàng đầu,… trước khi đưa ra một chiến lược phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Theo một nghiên cứu phỏng vấn hơn 200 marketer trên toàn cầu để tìm hiểu xem họ có suy nghĩ gì về tương lai của marketing số và điều thú vị là chiến lược và lập kế hoạch kỹ thuật số đã xếp hạng một trong bốn kỹ năng hàng đầu mà họ cho là ‘cực kỳ quan trọng’.

Suy nghĩ về các chiến lược kỹ thuật số trong marketing hiện nay là vô cùng đa dạng, bạn sẽ không muốn phí thời gian bới việc chọn sai chiến lược. Và việc đặc biệt quan trọng là bạn nên cập nhật các hoạt động để xây dựng doanh nghiệp trong tương lai hướng tới tệp khách hàng tiềm năng của mình.

Dưới đây là một số trải nghiệm toàn diện về cách thực hiện các chiến lược marketing có thể giúp bạn thúc đẩy mức độ tương tác của khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo khách hàng tiềm năng trong hiện tại và tương lai.

Hình minh họa

Sử dụng chiến lược marketing có hiệu quả cao nhất

Theo WordStream, chiến lược hiệu quả nhất trong năm 2020 là sử dụng content như một phương tiên truyền tải, cá nhân hóa thông điệp tiếp thị của bạn, để dữ liệu thúc đẩy các quảng cáo của bạn, đầu tư vào những việc nghiên cứu content mới,…

Mặc dù điều này chỉ mang tính tham khảo nói chung cho các doanh nghiệp. Vì một số chiến lược vẫn sẽ có khả năng hoạt động tốt hơn các chiến lược marketing khác và còn phụ thuộc vào rất nhiều biến số nói chung. Nhưng sử dụng các chiến lược trên có thể giúp bạn tiếp cận một cách nhanh nhất đến với tệp khách hàng tiềm năng của mình với chi phí dành cho chiến lược marketing thấp.

Điều quan trọng hơn loại hình tiếp thị bạn đang làm là liệu cách tiếp cận toàn diện của bạn có phù hợp với thương hiệu và thông điệp của bạn hay không.

Nhanh chóng trong việc xây dựng chiến lược marketing

Một chiến lược marketing được xây dựng thành công bao gồm bới 2 bước: đó là quá trình thử và việc không ngại sai trong việc gây dựng. Ngoài ra, trong khi bạn hoàn toàn muốn lập kế hoạch, bạn cũng phải linh hoạt với:

  • Thay đổi các mẫu SEO sao cho đa dạng
  • Xu hướng trong tương lai
  • Lịch nội dung và dòng thời gian của bạn
  • Sử dụng tập trung một hoặc hai kênh xã hội (những kênh hoạt động tốt nhất)
  • Những KPI nào cần tập trung vào
  • Khi nào nhận được báo cáo tiến độ, nơi bạn có thể thảo luận và tập hợp lại

Một chiến lược thành công sẽ luôn cần một số điều chỉnh và do đó các chiến lược marketing cần theo dõi và điều chỉnh cẩn thận và liên tục. Nếu bạn đang làm việc một mình hoặc trong một công ty nhỏ, đừng ngại thuê các chuyên gia tư vấn bên ngoài để giúp bạn tìm hiểu các chỉ số của mình và xác định lại mục tiêu nếu điều gì đó dường như không hoạt động như kế hoạch. Tham khảo việc xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp của bạn tại: http://camas.vn/

Hiểu rõ và sâu sắc các khách hàng của bạn

Không có chiến lược marketing kỹ thuật số nào hiệu quả nếu trước tiên bạn không hiểu rõ ai mua sản phẩm của bạn và tại sao họ mua sản phẩm đó. Họ mua nó ở đâu và như thế nào và họ mua cho ai ảnh hưởng không chỉ trong ngắn hạn đối với doanh nghiệp của bạn. Tìm hiểu sâu và khám phá các thông tin khách hàng khác nhau để không chỉ hiểu những gì họ muốn mua gì và mong muốn của họ là gì mà còn hiểu những gì họ quan tâm về mặt văn hóa, xã hội và chính trị.

Hình minh họa

Tạo một hồ sơ mạnh mẽ về khách hàng của bạn và thông báo các chiến dịch marketing của bạn bằng cách:

  • Xác định các kênh phù hợp nhất với khách hàng của bạn.
  • Nói ngôn ngữ của họ, coi “ngôn ngữ” không chỉ là lời nói mà còn qua các khẩu hiệu.
  • Hiểu điểm đau của họ và cách khách hàng chuyển đổi cảm xúc.
  • Tạo các tính cách hữu ích cho từng khách hàng của bạn để giúp bạn hình dung cuộc sống của họ và dự đoán các mô hình mua hàng
  • Có ý thức về văn hóa và pháp luật nói chung
  • Cân nhắc các mối quan hệ đối tác độc đáo, chẳng hạn như với những người có ảnh hưởng cao trên các mạng xã hội
  • Tập trung vào trải nghiệm và kết quả theo định hướng hành động hơn là bản thân sản phẩm
  • Sử dụng các công cụ tự động hóa được phát triển tốt để phân khúc và nhắm mục tiêu chi tiết cao
  • Tập trung vào kết quả cuối cùng

Tập trung vào kết quả cuối của chiến lược marketing

Trong hoạt động tiếp thị và phát triển sản phẩm, người ta thường quá chú trọng vào sản phẩm và những “con số” xung quanh nó (ở đây là lợi nhuận). Đến nỗi đôi khi người ta đánh mất nhu cầu mà sản phẩm đáp ứng dành cho khách hàng.

Điều thực sự quan trọng là bạn đang tiếp thị cho ai và tại sao. Bạn cần hiểu những điểm khó khăn của họ để hiểu được những gì cuối cùng họ đang làm với sản phẩm của bạn. Nói cách khác, khi bạn thể hiện những khoảnh khắc sau khi mua hàng, khách hàng sẽ nhớ lý do tại sao họ cần sản phẩm của bạn ngay từ đầu.

Sử dụng những nội dung sáng tạo để tạo tệp khách hàng tiềm năng

Có nhiều cách để tạo ra khách hàng tiềm năng, nhưng một phương pháp đã được thử nghiệm và thử nghiệm là cung cấp nội dung bằng văn bản có giá trị và phân phối nội dung đó một cách thích hợp. Khi bạn liên kết các blog và bài viết của mình với một ưu đãi cụ thể qua trang đích, bạn sẽ tăng tiềm năng chuyển đổi từ chiến dịch thành khách hàng của mình.

Sử dụng các công cụ trực tuyến để xây dựng chiến lược marketing

Khi bạn sử dụng các công cụ trực tuyến bạn đang cố gắng trở thành người dẫn đầu xu hướng của giới trẻ hiện nay. Phân phối những sản phẩm có giá trị thiết thực cho cộng đồng bằng các công cụ trực tuyến giúp bạn tiệm cận tệp khách hàng là giới trẻ hiện nay. Bạn đang thiết lập quyền hạn và khả năng kết nối trong lĩnh vực này.

Thậm chí bạn không cần các sự kiện quá nổi bật để nổi tiếng mặc dù có mặt ở đó là điều tốt cho bạn. Nếu bạn biết rằng một số đồng nghiệp trong lĩnh vực của bạn ở cùng thành phố với bạn, bạn có thể lên kế hoạch cho một đêm gặp mặt để kết nối. Các sự kiện Networking kết nối các doanh nghiệp là điều cần thiết để PR cho doanh nghiệp của bạn.

Tập trung vào việc xây dựng chiến lược marketing qua các thiết bị di động

Theo Statistica, khoảng 4,78 tỷ người trên toàn thế giới kết nối với điện thoại di động vào năm 2020. Và Convince & Convert tuyên bố rằng 40% người mua sắm tham khảo ít nhất một kênh xã hội hoặc kênh tìm kiếm khi họ mua sắm và 4/5 người mua sắm sử dụng điện thoại thông minh của họ như một phần của thói quen tiêu dùng thường xuyên của họ.

Hình minh họa

Với ý nghĩ đó, dưới đây là một số cách bạn có thể đảm bảo rằng chiến lược Marketing trên thiết bị di động của mình luôn đi đúng hướng:

  • Tối ưu hóa trang web của bạn cho cả máy tính để bàn và điện thoại thông minh
  • Sử dụng số điện thoại, địa chỉ và CTA có thể nhấp (lời kêu gọi hành động)
  • Đảm bảo rằng các chi tiết liên hệ của bạn được kết nối với một ứng dụng bản đồ
  • Đảm bảo trang web tải nhanh
  • Luôn xem xét quảng cáo cho phương tiện truyền thông xã hội hoặc các loại nền tảng thân thiện với thiết bị di động khác

Điểm mấu chốt

Điểm mấu chốt của bất kỳ chiến dịch hoặc chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số nào là phải phù hợp với mục đích cốt lõi của bạn, không chỉ sản phẩm của bạn. Tập trung vào lợi ích, giải quyết nhu cầu thực sự của khách hàng và hiểu điều gì khiến họ quan tâm. Ngoài ra, hãy cập nhật những xu hướng xã hội đang ảnh hưởng đến các khách hàng khác nhau. Hãy nhớ rằng công việc của bạn thực sự là “theo dõi” khách hàng chứ không phải ngược lại. Một chiến lược marketing hiệu quả là đem tới giá trị thực cho khách hàng và điều đó sẽ luôn tồn tại như vậy.

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.