Sự kiện trực tuyến: 1 cách hay để tổ chức tạo sự trải nghiệm liền mạch cho khách hàng

Hình minh họa

Một chiến lược nội dung kỹ thuật số là điều cần thiết để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, khi công nghệ tổ chức sự kiện và các phương pháp tiếp thị trực tuyến đã phát triển và đại dịch covid bùng nổ, tiêu chuẩn để tạo ra một sự kiện ảo thành công, đáng nhớ chỉ mới tăng lên. May mắn thay, khi kỳ vọng ngày càng tăng, công nghệ sự kiện thân thiện với người dùng cũng đang trên đà phát triển cùng với nó.

Các sự kiện trực tuyến cần công nghệ để hoạt động và các công cụ phần mềm phù hợp có thể cung cấp trải nghiệm giao diện người dùng tốt hơn cho khách hàng của bạn và trải nghiệm phụ trợ được sắp xếp hợp lý, có tổ chức hơn cho nhóm lập kế hoạch của bạn. Tất nhiên, phần mềm đăng ký và quản lý sự kiện trực tuyến của bạn sẽ hiệu quả nhất khi doanh nghiệp của bạn triển khai các phương pháp hay nhất để tận dụng chúng.

Để giúp doanh nghiệp của bạn luôn được tổ chức trong toàn bộ sự kiện của bạn, bài viết này sẽ đề cập đến bốn khía cạnh cốt lõi của việc lập kế hoạch và quản lý sự kiện trực tuyến, bao gồm các bước:

  • Thiết lập các chỉ số sự kiện trực tuyến.
  • Tạo một quy trình đăng ký hợp lý.
  • Điều phối nhân viên của bạn.
  • Sử dụng các công cụ báo cáo thời gian thực.

Thiết lập các chỉ số sự kiện trực tuyến

Ngay khi bắt đầu quy trình lập kế hoạch, hãy xác định mục tiêu của bạn là gì và bạn sẽ đo lường mức độ thành công của mình trong việc đạt được chúng như thế nào. Làm như vậy sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn thu thập dữ liệu có thể được sử dụng cho việc lập kế hoạch sự kiện trực tuyến trong tương lai, giúp bạn xác định cả sự thành công trong sự kiện và những điểm cần cải thiện.

Là một phần của chiến lược sự kiện, hãy chọn các chỉ số mà bạn sẽ theo dõi cho sự kiện của mình. Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) này có thể được sử dụng để xác định tất cả các yếu tố về sự kiện trực tuyến của bạn, từ nỗ lực tiếp thị của bạn và trải nghiệm của khách mời đến mức độ hiệu quả của việc theo dõi. Dưới đây là một số KPI bạn có thể cân nhắc sử dụng dựa trên mục tiêu của sự kiện:

Hình minh họa

  • Giữ chân khách. Có bao nhiêu khách đã tham dự sự kiện trước của bạn cũng tham dự sự kiện tiếp theo của bạn? Tỷ lệ giữ chân khách mời cao có thể là một dấu hiệu cho thấy những người tham dự thích thú với những gì mà sự kiện của bạn mang lại và rằng doanh nghiệp của bạn đang bắt đầu phát triển lượng người theo dõi chuyên dụng.
  • Sự chuyển đổi. Sau sự kiện của doanh nghiệp bạn, có bao nhiêu khách tiếp tục mua sản phẩm và dịch vụ của bạn? Gần như tất cả các sự kiện của doanh nghiệp bạn sẽ tập trung vào việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo một cách nào đó. Mặc dù việc bán hàng theo sự kiện cụ thể, chẳng hạn như vé, chắc chắn sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn cũng nên xem xét cách các sự kiện của bạn có thể bắt đầu những người tham dự trên con đường trở thành người tham dự.
  • Tiếp thị tương tác. Có bao nhiêu khách phản hồi các thông điệp tiếp thị của bạn? Điều này có thể được xác định thông qua một số chỉ số khác, bao gồm tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp, cũng như nhận xét, chia sẻ và thích trên phương tiện truyền thông xã hội. Khi thử nghiệm các chiến lược tiếp thị khác nhau, hãy theo dõi kỹ tỷ lệ tương tác của bạn để xem liệu khán giả của bạn có ủng hộ phương pháp này hơn phương pháp khác hay không.

Hãy nhớ chọn KPI có liên quan đến mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Mặc dù hầu hết tất cả dữ liệu đến của bạn có thể hữu ích cho các khía cạnh khác nhau của kế hoạch sự kiện của bạn, nhưng bạn có thể sẽ có các trọng tâm cụ thể dựa trên dữ liệu và sự kiện trong quá khứ của mình. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng các sự kiện của mình thường xuyên có lượng người tham dự cao nhưng dường như dẫn đến chuyển đổi tối thiểu, bạn có thể ưu tiên cải thiện chiến lược theo dõi thay vì tiếp thị sự kiện.

Tạo quy trình đăng ký hợp lí

Những khách truy cập vào biểu mẫu đăng ký sự kiện của bạn đang ở một thời điểm quan trọng trong việc họ tham gia vào doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo quy trình đăng ký được sắp xếp hợp lý nhất có thể để thúc đẩy sự tham gia của bạn và có khả năng kiếm được nhiều doanh thu hơn, dựa trên mô hình kinh doanh của bạn.

Dưới đây là một số mẹo biểu mẫu đăng ký sự kiện cần xem xét khi tạo biểu mẫu của bạn:

Hình minh họa

  • Giữ các biểu mẫu ngắn gọn. Khách của bạn đang dành thời gian trong ngày để điền vào các biểu mẫu đăng ký của bạn. Các biểu mẫu dài có thể dẫn đến sự thất vọng và bỏ trang, gây tốn kém cho khách mời tiềm năng của sự kiện. Giới hạn câu hỏi của bạn chỉ ở những điều cần thiết và cân nhắc sử dụng các phương pháp tiết kiệm thời gian như logic có điều kiện cho các dạng dài hơn. Logic có điều kiện sử dụng các câu trả lời trước đó của khách để xác định câu hỏi nào sẽ hiển thị cho họ, rút ​​ngắn độ dài tổng thể của biểu mẫu của bạn.
  • Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán. Làm cho quá trình thanh toán của bạn thuận tiện nhất có thể bằng cách cho phép khách sử dụng nhiều tùy chọn thanh toán. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bộ xử lý thanh toán của bạn được tích hợp với các biểu mẫu đăng ký của bạn để khách sẽ không bị điều hướng đến cửa sổ mới khi thanh toán. Điều này sẽ giúp họ yên tâm hơn trong việc cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp của bạn, vì họ sẽ biết chắc chắn rằng khoản thanh toán của họ sẽ đến đúng nơi.
  • Giám sát dữ liệu đăng ký đến của bạn. Khi khách bắt đầu đăng ký tham gia sự kiện của bạn, hãy sử dụng phần mềm đăng ký của bạn để biên soạn báo cáo về các chỉ số chính có liên quan đến sự kiện của bạn. Ví dụ: nhóm tổ chức sự kiện của bạn sẽ cần cập nhật thông tin về số lượng người tham dự để họ có thể lập kế hoạch cho phù hợp.

Quá trình đăng ký sự kiện cũng là cơ hội để bán thêm cho khách hàng của bạn và kiếm thêm doanh thu. Trong quá trình thanh toán, hãy cân nhắc việc trưng bày các sản phẩm mà khách hàng có thể dễ dàng thêm vào giỏ hàng của mình, cho phép họ thực hiện một lần mua hàng thuận tiện thay vì phải nhập lại thông tin thanh toán sau đó.

Điều phối nguồn nhân lực một cách có hợp lí

Mặc dù các sự kiện trực tuyến của bạn có thể không cần nhân viên thiết lập địa điểm hoặc kiểm tra thực tế khách mời, nhưng họ vẫn là công cụ tạo ra trải nghiệm sự kiện tích cực cho khách của bạn. Cung cấp cho nhân viên của bạn phương hướng họ cần để thành công bằng cách:

  • Huấn luyện họ sử dụng phần mềm sự kiện của bạn. Mặc dù nhân viên của bạn biết doanh nghiệp của bạn, nhưng họ có thể không biết thông tin chi tiết về phần mềm và thông lệ sự kiện trực tuyến của bạn. Để đảm bảo không có bất ngờ nào xảy ra tại sự kiện, hãy hướng dẫn họ qua phần mềm sự kiện của bạn để họ có thể đặt câu hỏi trước.
  • Đảm bảo họ có thể liên hệ với người giám sát của họ một cách nhanh chóng. Nhân viên của bạn có thể gặp phải những tình huống cần một thành viên cấp cao hơn trong doanh nghiệp của bạn can thiệp. Điều này có thể bao gồm tình huống khó xử với khách cũng như các vấn đề kỹ thuật và những gián đoạn tiềm ẩn khác.
  • Nhân viên họ ở nơi họ cần. Các yêu cầu về nhân sự của bạn sẽ khác đối với các sự kiện trực tuyến của bạn sau đó là các cuộc họp mặt trực tiếp của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần xác định số lượng nhân viên sẽ có mặt cho sự kiện của mình, đặc biệt nếu sự kiện được tổ chức trong giờ làm việc bình thường của bạn. Hãy cân nhắc lượng khán giả dự kiến ​​của bạn sẽ là bao nhiêu để chọn một số lượng nhân viên thích hợp để theo dõi cuộc trò chuyện trong luồng trực tiếp của bạn, điều hành các hoạt động trực tuyến hoặc trợ giúp khách của bạn.

Đảm bảo phần mềm sự kiện của bạn cho phép nhiều người đăng nhập cùng lúc để toàn bộ nhóm của bạn luôn có thể truy cập vào tất cả các công cụ của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét cách bạn sẽ kiểm soát các quyền để cung cấp cho mọi người quyền truy cập mà họ cần mà không làm họ choáng ngợp với các tính năng không ảnh hưởng đến vai trò của họ.

Sử dụng các công cụ báo cáo thời gian thực

Việc tổ chức của bạn sẽ đòi hỏi phần lớn sự tập trung của nhân viên, điều đó có nghĩa là các thay đổi về dữ liệu có thể bị bỏ sót, đặc biệt là nếu không có các công cụ báo cáo thời gian thực. Phần mềm cung cấp các bản cập nhật khi chúng xảy ra cho phép bạn đáp ứng các cơ hội và vượt qua thách thức ngay khi chúng xảy ra, tạo ra trải nghiệm sự kiện tốt hơn, năng động hơn.

Mặc dù chỉ một số có thể được xác định sau sự kiện của bạn, nhưng bạn có thể phản hồi nhiều chỉ số quan trọng, bao gồm cả lượng người xem tăng và giảm, lượt mua hàng được thực hiện trong sự kiện của bạn và mức độ tương tác tổng thể. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy mức độ tương tác của khách giảm, bạn có thể yêu cầu nhân viên theo dõi cuộc trò chuyện của bạn tham gia nhiều hơn để khuyến khích cuộc trò chuyện.

Ngoài ra, phần mềm đăng ký của bạn cũng phải cung cấp các bản cập nhật theo thời gian thực khi khách đăng ký các sự kiện của bạn. Điều này có thể giúp bạn xác định hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị và cung cấp cho nhóm lập kế hoạch của bạn cập nhật thông tin theo thời gian thực có thể giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho khách của bạn.

Các sự kiện kinh doanh là một khoản đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo tổ chức của bạn tự tạo cơ hội tốt nhất để kiếm được lợi tức cao từ khoản đầu tư đó bằng cách đảm bảo khách có trải nghiệm tích cực. Thực hiện các chiến lược quản lý sự kiện sẽ giúp bạn vừa giám sát dữ liệu của mình vừa thực hiện các thay đổi khi cần thiết để theo kịp quy trình của một sự kiện trực tiếp. Sau đó, sau sự kiện của bạn, hãy dành thời gian để suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện hơn nữa cho lần tiếp theo.

Tìm cách giải quyết các giải pháp về marketing cho doanh nghiệp của bạn tại: http://camas.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.