Cách phát triển chiến lược tiếp thị nội dung để có 1 sự tiếp cận và chuyển đổi

marketing plan

Giống như mọi khía cạnh của chiến lược tiếp thị tổng thể, chiến lược tiếp thị nội dung của bạn phải có hai mục tiêu: tiếp cận và chuyển đổi. Tuy nhiên, ở đó là thách thức.

Làm thế nào bạn có thể phát triển nội dung tiếp cận khách hàng mục tiêu, thu hút họ bằng nội dung họ sẽ đọc và cuối cùng chuyển đổi họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn?

Quan trọng hơn nữa, làm thế nào bạn có thể phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung sẽ phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn – phù hợp với những gì tiếp thị nội dung thực sự được cho là.

Sẽ có chiến lược bảy điểm phù hợp cho dù doanh nghiệp của bạn ở quy mô nào. Nó sẽ không chỉ giúp bạn phát triển mà quan trọng nhất, nó sẽ phát triển cùng với bạn.

Cách phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung

Chỉ việc thực hiện theo chiến lược đơn giản này và bạn sẽ có tiếp thị nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, thu hút họ bằng nội dung hữu ích và chuyển đổi họ thành những người mua háo hức và hài lòng với sản phẩm của bạn, thậm chí là những người truyền bá thương hiệu.

Các bước để phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung

  1. Tìm hiểu và sử dụng các phương pháp hay nhất về tiếp thị nội dung.
  2. Phát triển một tuyên bố sứ mệnh và một tình huống kinh doanh để cung cấp hướng dẫn cho những người mà bạn ủy quyền các nhiệm vụ tiếp thị nội dung.
  3. Tạo nội dung tiếp cận tất cả khách hàng mục tiêu của bạn cho dù họ ở đâu trong hành trình mua hàng.
  4. Chỉnh sửa tất cả nội dung của bạn để tập trung vào những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, với mục tiêu thu hút và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
  5. Tìm những kênh mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng — và sử dụng những kênh đó để xuất bản nội dung của bạn.
  6. Tính toán và theo dõi lợi tức đầu tư (ROI) của chương trình tiếp thị nội dung, sau đó điều chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung của bạn để ưu tiên các phương pháp tạo ra ROI tốt nhất về tiếp thị nội dung.

Các phương pháp hay nhất cho một chiến lược tiếp thị nội dung thành công

Xác định và ghi lại sứ mệnh của bạn

Mặc dù bạn có thể biết theo bản năng chiến lược tiếp thị nội dung của mình nên bao gồm những gì, nhưng bạn cần một cái gì đó được ghi lại để hướng dẫn những người mà bạn giao nhiệm vụ, như Elyse Flynn Meyer của Hội đồng Forbes chỉ ra. Chiến lược đó nên bao gồm “cái gì” và “tại sao” đằng sau sứ mệnh của bạn. Mỗi phần nội dung bạn xuất bản cần tập trung vào sứ mệnh của bạn. Học cách chỉnh sửa những phần không phù hợp. Ghi lại sứ mệnh của bạn — và chứng minh rằng mọi nhân viên đều biết về sứ mệnh đó.

Chỉ định một nhân viên chịu trách nhiệm về sự thành công của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn

Khi bạn bắt đầu, người đó có thể là bạn. Khi bạn phát triển, bạn có thể muốn ủy quyền nội dung của mình cho đại lý tiếp thị nội dung kỹ thuật số hoặc cho giám đốc tiếp thị (CMO) và nhân viên của họ. Viết ra những mong đợi của bạn bằng văn bản để người đứng đầu đại lý tiếp thị nội dung hoặc CMO của bạn có thể tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ sẽ đạt được mục tiêu của bạn tốt nhất.

Xuất bản nội dung một cách nhất quán trên kênh mà công ty của bạn sở hữu

Phương tiện truyền thông xã hội và các kênh phân phối khác có thể thay đổi quy tắc của chúng theo ý thích. Không chỉ vậy, đôi khi chúng còn gấp lại. Nhớ MySpace? Nếu bạn đã đầu tư tất cả hoạt động tiếp thị nội dung của mình vào nền tảng tiếp thị nội dung đó, bạn sẽ không gặp may. Tạo danh sách email, dịch vụ đăng ký và bài đăng trên blog trên các nền tảng do công ty sở hữu và sử dụng các kênh của bên thứ ba để phân phối bổ sung. Bằng cách đó, bạn có thể tập trung vào công việc kinh doanh của mình, chứ không phải sự ra đi của những đứa con cưng mới nhất của Thung lũng Silicon.

Ánh xạ nội dung của bạn với hành trình mua hàng của khách hàng

Thiết kế từng phần nội dung bạn xuất bản để tiếp cận những khách hàng cụ thể tại một địa điểm nhất định trong hành trình mua hàng của họ. Ví dụ: một khách hàng đang tìm kiếm một giải pháp Tự làm cho vấn đề của họ có thể muốn một danh sách kiểm tra hoặc một video hướng dẫn. Một người nào đó đang tích cực xem xét mua hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn có thể muốn đọc một số nghiên cứu điển hình về cách bạn đã giúp người khác thành công — hoặc một sách trắng chuyên sâu cung cấp giải pháp chi tiết cho một trong những thách thức của họ.

Phân phối nội dung của bạn trên cả kênh xã hội và kênh trả phí

Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội ngày nay đều có số liệu phân tích đáng kinh ngạc mà bạn có thể tận dụng để khám phá và nhắm mục tiêu,những người có nhiều khả năng mua hàng của bạn nhất. Thông báo cho họ về những nơi họ có nhiều khả năng lui tới nhất trên mạng xã hội. Mặt khác, hãy tạo cơ hội để khách hàng tương tác với bạn sâu hơn, chẳng hạn như các bài đăng trên blog, đăng ký email với thông tin chi tiết độc đáo nhằm giải quyết vấn đề của họ và các dịch vụ đăng ký trả phí xuất bản nội dung có giá trị vượt quá chi phí.

Tập trung vào người đăng ký nội dung của bạn

Khi ai đó dành thời gian và nỗ lực để đăng ký các ấn phẩm nội dung của bạn, điều đó có nghĩa là nội dung của bạn là thứ mà họ cần để giúp cuộc sống của họ,hoặc công việc kinh doanh của họ diễn ra suôn sẻ hơn. Khám phá những thách thức lớn nhất của họ và xuất bản nội dung đáp ứng những thách thức đó một cách hiệu quả.

Theo dõi, tối ưu hóa và đo lường ROI tiếp thị nội dung của bạn

Nếu không có cách để theo dõi liệu chiến lược của bạn có hiệu quả hay không, bạn đang lãng phí từng đô la, từng khoảnh khắc bạn chi cho tiếp thị nội dung. Vượt lên đối thủ cạnh tranh của bạn và thúc đẩy lợi nhuận của bạn bằng một chương trình tiếp thị nội dung được theo dõi và ghi chép đầy đủ. Rất có thể, bạn sẽ thuộc nhóm thiểu số. Như Meyer chỉ ra, chỉ 37% trong số tất cả các nhà tiếp thị nội dung B2B làm được điều này. Đó là một thống kê tuyệt vời — nhưng một thống kê bạn có thể tận dụng khi ghi lại khía cạnh nào của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn thực sự tạo ra kết quả.

Hình minh họa

Sử dụng thông tin chi tiết về khách hàng để thúc đẩy chiến lược tiếp thị nội dung của bạn

Tạo nhân vật khách hàng — chân dung ngắn gọn về những khách hàng có khả năng nhất — chỉ là bước khởi đầu của chiến lược tập trung vào khách hàng của bạn. Khám phá mục đích và sở thích của khách hàng để tìm hiểu các chủ đề, loại nội dung và các ấn phẩm ưa thích cũng như nắm bắt tốt hơn nhu cầu của họ.

Đặt câu hỏi cho khách hàng của bạn thông qua các cuộc khảo sát trực tuyến hoặc trực tiếp, trò chuyện thân mật hoặc thậm chí sau bữa tối. Tìm hiểu sâu về nhu cầu của họ để đưa ra nội dung mà họ có thể sử dụng để giải quyết những thách thức lớn nhất của họ. Dưới đây là một số câu hỏi mẫu để hỏi:

Bạn muốn nội dung của chúng tôi khám phá những chủ đề nào? Nắm bắt được nhu cầu của họ thông qua một số chủ đề được đề xuất sẽ giúp nhóm của bạn hình thành ý tưởng mới cho bài đăng. Quan trọng hơn nữa, bạn sẽ sản xuất nội dung mà khách hàng của bạn cần, không phải nội dung mà người viết và nhà sản xuất video của bạn cho là thông minh.
Bạn sẽ đọc và chia sẻ những loại nội dung nào? Câu trả lời của khách hàng cho câu hỏi này là chìa khóa để mở ra lượt chia sẻ, một thành phần quan trọng của sự phát triển trong cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể quảng cáo tất cả những gì bạn muốn, nhưng nội dung được chia sẻ từ một đồng nghiệp đáng tin cậy là vàng tiếp thị.
Bạn sử dụng những kênh nào để truy cập nội dung? Tìm hiểu sâu về những nguồn mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập. Nếu họ hiếm khi ở trên Facebook ngoại trừ để nắm bắt mối thù gia đình mới nhất, thì bạn sẽ chẳng có ích gì khi xuất bản nội dung giải quyết vấn đề ở đó. Có lẽ họ quét qua hộp thư email của mình để tìm nội dung hữu ích. Dù khách hàng của bạn thích kênh nào, hãy ưu tiên các kênh này khi bạn xuất bản, và bạn sẽ ngày càng thành công.

Tạo Tuyên bố Sứ mệnh Tiếp thị Nội dung

Bạn sẽ không bao giờ bắt đầu một cuộc hành trình mà không có bản đồ, hoặc ít nhất là một thiết bị GPS hoạt động đầy đủ. Hãy coi tuyên bố sứ mệnh của bạn như một GPS cho hoạt động tiếp thị nội dung của bạn. Để tạo tuyên bố của bạn, hãy xác định đối tượng của bạn, một chủ đề xác định kiến thức chuyên môn của bạn và giá trị mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ nhận được từ kiến thức chuyên môn đó.

Xác định đối tượng của bạn: Sử dụng phân tích dữ liệu từ nội dung đã xuất bản trước đó, cũng như các cuộc khảo sát và phân tích khác về cơ sở khách hàng hiện tại của bạn để xác định đặc điểm của đối tượng mục tiêu của bạn. Họ chủ yếu là kỹ sư? Nội trợ? Người huấn luyện chó? Tìm hiểu họ là ai và bạn có thể xác định tốt hơn những gì họ muốn.

Xác định chủ đề nòng cốt của bạn: Bạn làm tốt nhất điều gì? Nếu bạn làm tốt một số việc, hãy chọn chủ đề giải quyết tốt nhất nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn.

Xác định giá trị của chủ đề đối với khách hàng mục tiêu: Ví dụ: nếu bạn là một công ty phần mềm kỹ thuật, chủ đề chữ ký có thể là “cách tốt hơn để tiết kiệm thời gian và công sức thông qua việc tận dụng hết tiềm năng của phần mềm thiết kế”. Nếu bạn bán các sản phẩm chăm sóc em bé, những người nội trợ có thể đánh giá cao cách tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng nhiều hơn từ một sản phẩm duy nhất. Dù nó là gì, hãy xác định nó.

Khi bạn thu hẹp đối tượng, chủ đề đặc trưng và giá trị của nó đối với khách hàng, bạn có thể tạo ra một tuyên bố sứ mệnh cụ thể cho khách hàng của mình — một tuyên bố mang lại cho họ giá trị cao nhất trong thời gian họ đầu tư vào việc tiêu hóa nó.

Sắp xếp nội dung của bạn

Để hoàn thành sứ mệnh của mình, bạn cần cung cấp một nơi mà khách hàng có thể truy cập nội dung của bạn một cách dễ dàng. Điểm đến kỹ thuật số này cần cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng sẽ hướng dẫn khách hàng của bạn nhanh chóng đến nội dung họ cần.

Liệt kê các danh mục bạn đề cập trên đầu trang web: Xác định các danh mục bằng tiếng Anh thuần túy với phông chữ dễ đọc. Cung cấp hộp tìm kiếm để giúp họ nhanh chóng tìm thấy thứ họ cần.

Xuất bản các bài báo và bài đăng trên blog có ngày xuất bản và tên tác giả: Nếu khách hàng cần thông tin nhạy cảm về thời gian, họ sẽ muốn biết ngày xuất bản của bài viết. Tương tự, nếu một tác giả cụ thể cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về chủ đề phụ mà khách hàng quan tâm, tên tác giả sẽ giúp họ tìm thấy các bài viết của tác giả đó.

Sử dụng hình ảnh mạnh mẽ để thu hút sự quan tâm của người đọc: Đừng chống lại đường cong chú ý. Hãy tiếp tục — và cung cấp hình ảnh thu hút người đọc và giữ họ trên trang.

Đánh dấu các bài đăng hàng đầu để tăng mức độ tương tác: Nếu một bài viết đang hoạt động tốt, hãy đảm bảo rằng bài viết đó xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm theo chủ đề đó. Bằng cách đó, nó sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, thúc đẩy sự xuất hiện của nó trong kết quả tìm kiếm nói chung trên Google và các công cụ tìm kiếm khác cũng như trên trang web của bạn.

Sử dụng chia sẻ xã hội để lan truyền: Giúp người đọc dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn với đồng nghiệp và bạn bè.

Tạo chiến lược biên tập

Bắt đầu với câu hỏi của khách hàng của bạn. Tiếp theo, xác định loại nội dung và chủ đề nào sẽ trả lời tốt nhất cho những câu hỏi đó. Tạo chiến lược biên tập để nội dung đó hoạt động trong lịch cung cấp các câu trả lời đó khi họ cần.

Tái chế nội dung đã xuất bản trước đó để tận dụng tối đa mọi nội dung. Ví dụ: khi bạn thuyết trình về giám đốc điều hành, hãy chia sẻ kiến thức đó với khách hàng của bạn thông qua SlideShares. Chỉ cần xuất bản một sách trắng? Tạo một loạt các bài đăng trên blog dễ hiểu từ thông tin trong sách trắng cho những khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng đọc một sách trắng chi tiết, mang tính kỹ thuật cao. Sắp xếp nội dung của người khác để tạo ra thông tin chi tiết của riêng bạn.

Cũng giống như tái chế và tái sử dụng nguyên liệu và thiết bị, hãy tận dụng tối đa khoản đầu tư tiếp thị nội dung của bạn bằng cách tái chế sáng tạo.

Điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với Hành trình mua hàng của khách hàng

Tìm hiểu sâu về Google Analytics và các câu hỏi trực tiếp của khách hàng để xác định và giải quyết các chủ đề họ muốn tìm hiểu. Tìm hiểu những câu hỏi mà họ đang hỏi mỗi bước trên đường đi. Tìm hiểu những gì họ đang đọc. Nhìn vào những gì họ chia sẻ trên mạng xã hội.

Từ những câu hỏi đó và dữ liệu danh sách đọc, hãy chọn những câu hỏi phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng. Tiếp theo, nhắm mục tiêu nội dung giải quyết những câu hỏi và mối quan tâm đó cho người mua trên từng giai đoạn.

Khi bạn lập kế hoạch nội dung của mình cho từng giai đoạn của hành trình, nó sẽ tạo ra một luồng thông tin hợp lý giúp xây dựng lòng tin, xác định vị trí của bạn như một người có thẩm quyền và cuối cùng kích hoạt doanh số bán hàng nhiều hơn.

Tạo Chiến lược phân phối tối đa hóa ROI của bạn

Ngành công nghiệp điện ảnh chi tới 60% ngân sách để phân phối nội dung của nó. Doanh nghiệp cũng nên làm như vậy. Nếu bạn là một công ty khởi nghiệp, hãy học cách tận dụng các tài nguyên miễn phí mà bạn có thể sử dụng để phân phối nội dung thông qua các kênh tiếp cận đúng khách hàng.

Google Analytics và hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội đều có phân tích dữ liệu được sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, học cách sử dụng chúng cần có thời gian. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn tiền bạc, thì đó là thời gian dành cho bạn. Xem kết quả từng phần nội dung thu được trên mỗi kênh phân phối — và lập kế hoạch phân phối nội dung trong tương lai từ những dữ liệu đó.

Đo lường và lập kế hoạch tiếp thị nội dung

Đầu tiên, xác định mục tiêu kinh doanh của bạn. Bắt đầu với các mục tiêu bạn đã xác định trong trường hợp kinh doanh của mình, sau đó xem xét dữ liệu để xem liệu nội dung của bạn có đạt được các mục tiêu đó hay không. Đo lường mức độ tương tác của người đọc, tỷ lệ phần trăm chuyển đổi và mức độ bạn giữ chân những khách hàng không tìm thấy bạn nếu không phải vì tiếp thị nội dung của bạn. Sử dụng biểu đồ như sau để theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI) của bạn.Hình minh họa

Đo lường KPI theo thời gian: Ngay cả khi bạn đã trúng số độc đắc với một vài tác phẩm lan truyền ra khỏi hộp, thì tốt hơn là bạn nên xem xét KPI của nội dung của mình theo thời gian. Nó sẽ cung cấp cho bạn bức tranh chính xác hơn về phạm vi tiếp cận và chuyển đổi của bạn. Theo dõi mức độ tương tác cũng như tỷ lệ chuyển đổi so với tổng chi tiêu của bạn.

Tạo lộ trình tiếp thị nội dung: Sau khi bạn thấy nội dung của mình hoạt động như thế nào theo thời gian, bạn có thể tạo lộ trình phân phối nội dung trong tương lai. Xem những từ khóa bạn muốn tập trung vào. Lên kế hoạch tạo nội dung giúp bạn tăng trong kết quả của công cụ tìm kiếm – nội dung mang lại nhiều chuyển đổi và doanh thu hơn.

Sử dụng các dịch vụ marketing tại: http://camas.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.