Quảng cáo mục tiêu đạo đức: Tiếp thị nên đi theo 1 con đường như thế nào ???

Hình minh họa

Không có gì bí mật khi người dùng phản hồi tốt hơn với các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Điều đáng ngạc nhiên là 76% nhà tiếp thị vẫn không sử dụng dữ liệu hành vi để nhắm mục tiêu quảng cáo trực tuyến của họ.

Nếu thực hiện đúng, PPC cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo rộng rãi. Những điều này có thể giúp các thương hiệu kết nối sản phẩm của họ với những người dùng cần chúng. Tuy nhiên, thật không may, các thương hiệu cũng dễ dàng đi những con đường tắt có thể dẫn họ đi theo con đường hủy hoại.

Các nhà quảng cáo kỹ thuật số luôn tìm kiếm sự cạnh tranh của họ. Đối với hầu hết chúng ta, công thức chiến thắng là vượt qua lĩnh vực này bằng cách nghiên cứu nhiều hơn, thực hiện nhiều thử nghiệm hơn và tạo nội dung quảng cáo mục tiêu tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi.

Đáng buồn thay đối với một số người, cách duy nhất để giành chiến thắng là vượt qua ranh giới của đạo đức xấu.

Các công ty bước vào lĩnh vực này thường có xu hướng thiển cận, chấp nhận những chiến thắng nhỏ ngay lập tức thay vì định vị mình cho bức tranh lớn hơn. Thật không may, chiến thắng ngắn hạn thường dẫn đến thất bại dài hạn; đó là một bài học được thấy quá thường xuyên.

Tiếp thị phi đạo đức không phải là một hiện tượng mới, nhưng trong thời đại kỹ thuật số, nó phổ biến hơn bao giờ hết. Bất kỳ ai cũng có thể đăng một quảng cáo Facebook gây hiểu lầm hoặc nhắm mục tiêu người dùng theo cách phân biệt đối xử. Nó chỉ mất một vài cú nhấp chuột.

Giữ cho doanh nghiệp của bạn tránh xa quảng cáo mục tiêu phi đạo đức và tránh các công ty tham gia vào lĩnh vực này, có thể là một thách thức liên tục. Tin tốt là, thật dễ dàng để giữ cho doanh nghiệp của bạn trong sạch.

Và bạn biết phải làm gì để tiếp thị sạch.

Hình minh họa

Ví dụ về Tiếp thị Mục tiêu Phi đạo đức

Để hiểu tiếp thị mục tiêu phi đạo đức, trước tiên chúng ta hãy thiết lập khái niệm đạo đức trong lĩnh vực này.

Đạo đức là một thuật ngữ không rõ ràng. Những gì được coi là đạo đức trong một ngành có thể khác với ngành tiếp theo. Ví dụ: quảng cáo trong không gian cờ bạc có thể có các tiêu chuẩn đạo đức khác với quảng cáo cho doanh nghiệp nhà và vườn.

Hơn nữa, bối cảnh của quảng cáo mục tiêu đang thay đổi nhanh chóng do sự xuất hiện của công nghệ học máy làm mờ các ranh giới đạo đức trong nhiều trường hợp.

Với tất cả những gì đã nói, đây là những ví dụ tiếp thị mục tiêu phi đạo đức phổ biến nhất.

Việc liên quan đến sắc tộc hay các chủng tộc

Nhắm mục tiêu các nhóm cụ thể dựa trên chủng tộc hoặc dân tộc đã phổ biến trong suốt nhiều năm. Thật không may, khi các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo cho phép điều này, nó có thể dẫn đến các phương pháp phân biệt đối xử.

Facebook gần đây đã loại bỏ các danh mục nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên chủng tộc vì các nhà tiếp thị phi đạo đức đang sử dụng những danh mục này như một cách để chặn các đối tượng cụ thể nhìn thấy quảng cáo của họ.

Trong trường hợp này, các nhà quảng cáo đang sử dụng các tính năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ của Facebook ngược lại với dự định của họ. Vì vậy, ví dụ: thay vì chọn đối tượng chung sở thích để nhắm mục tiêu, tức là những người theo dõi “văn hóa người Mỹ gốc Phi”, họ đã chọn tùy chọn không nhắm mục tiêu đến đối tượng này.

Nơi dễ bị tổn thương

Có một quy tắc chung trong đạo đức tiếp thị là các doanh nghiệp không nên nhắm mục tiêu vào những người quá trẻ hoặc quá già. Ngoài ra còn có một số nhóm người khác không nên theo đuổi trong nỗ lực tiếp thị của bạn.

Giới trẻ đối tượng dễ gây ấn tượng

Ngành công nghiệp thuốc lá từ lâu đã phạm tội nhắm vào thanh thiếu niên và nuôi dưỡng nhiều thế hệ người hút thuốc.

Ngày nay, ngành công nghiệp của tôi đã chuyển sang các lĩnh vực như cờ bạc trực tuyến, phim khiêu dâm và quảng cáo CBD.

Về vấn đề này, đạo đức quảng cáo phải tương đối bình thường, rằng thanh thiếu niên không phải là trò chơi công bằng đối với bất kỳ hình thức nhắm mục tiêu nào. Tuy nhiên, thật không may, thanh thiếu niên dành khoảng chín giờ mỗi ngày trước màn hình, phần lớn trong số đó là trên mạng xã hội, nơi quảng cáo nổi bật.

Hình minh họa

Đối tượng là người cao tuổi sử dụng Internet

Một nhân khẩu học khác thường bị lợi dụng là những người cao tuổi. Cuối cùng, các trường hợp đạo đức xấu phổ biến nhất liên quan đến việc nhắm mục tiêu thuốc theo toa.

Các tuyên bố gây hiểu lầm về hiệu quả của sản phẩm đang tràn lan, cho dù đó là một công ty dược phẩm nổi tiếng hay một tổ chức “hữu cơ” nhỏ hơn. Đối tượng cao tuổi có thể đưa ra quyết định mua hàng tệ hại nếu họ nghĩ rằng sức khỏe của họ đang gặp nguy hiểm nếu không thực hiện hành động.

Đại dịch COVID-19 đã chứng kiến vấn đề này bùng phát mạnh mẽ, với nhiều thương hiệu đặt ra là có các sản phẩm “chữa khỏi tất cả” để giảm bớt vi rút.

Những người bị rối loạn ăn uống

Điều này nghe có vẻ kỳ cục nhưng tin tôi đi.

Các công ty bổ sung chế độ ăn uống nổi tiếng với việc hiển thị quảng cáo hứa hẹn “bụng phẳng chỉ trong bảy ngày!” Thật không may, khi mọi người mua những chất bổ sung này và phát hiện ra rằng chúng vô dụng, nó có thể dẫn đến các hành vi nguy hiểm như chán ăn để giảm cân.

Các quảng cáo cho các sản phẩm này thường hiển thị một người đẹp trai, nói về cách bạn có thể giảm cân bằng cách ăn bất cứ thứ gì bạn muốn.

Vấn đề tôn giáo và chính trị

Phục vụ lợi ích chính trị hoặc tôn giáo của một người không hẳn là phi đạo đức nhưng thường có thể dẫn đến kết quả xấu khi một số tác nhân xấu có liên quan.

Có rất nhiều ví dụ về tiếp thị các sản phẩm lừa đảo trong không gian tâm linh, đặc biệt là những sản phẩm hứa hẹn cho bạn sức khỏe tốt hơn mà không có giá trị y tế hoặc khoa học. Trong một số trường hợp, đó hoàn toàn không phải là một sản phẩm đang được tiếp thị mà là một cơ hội đầu tư giả.

Nhiều người trong số các quảng cáo phi đạo đức này đang tìm cách bạn gửi tiền cho họ mà không có bất kỳ phần thưởng hữu hình nào cho những nỗ lực của bạn.

Nhắm đến mục tiêu thu nhập thấp

Những người có thu nhập thấp dễ bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo hứa hẹn một cuộc sống tốt hơn — cụ thể là thẻ tín dụng APR cao và các kế hoạch tiếp thị đa cấp.

Việc nhắm mục tiêu đến đối tượng có thu nhập thấp đặt ra một mối đe dọa rõ rệt đối với sức khỏe và sự an toàn của họ và có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt pháp lý.

Mặc dù việc nhắm mục tiêu đối tượng sống ở một khu vực địa lý cụ thể là hoàn toàn ổn, nhưng lý do không nên dựa trên thu nhập. Thương hiệu cũng nên tránh sử dụng ngôn ngữ khuôn mẫu hoặc thu hút các hành vi phá hoại.

Mối quan tâm về đạo đức trong quảng cáo

Nhiều lo ngại về đạo đức trong trung tâm quảng cáo xung quanh mối quan hệ nhân quả giữa tuyên bố sai và quyền riêng tư dữ liệu.

Tuyên bố sai

Tuyên bố sai là sự khởi đầu của hầu hết các chiến dịch PPC phi đạo đức. Nhập “giảm cân” và bạn sẽ tìm thấy hàng loạt lời hứa quá mức mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng không thể làm theo.

Những tuyên bố này có thể từ cực kỳ sai lệch đến dối trá hoàn toàn.

Quyền riêng tư và vi phạm dữ liệu kỹ thuật số

Nhắm mục tiêu theo đạo đức – Các tuyên bố của ChaosFalse có thể dẫn đến việc mua hàng nguy hiểm và / hoặc cố ý chuyển giao thông tin cá nhân.

Vi phạm dữ liệu xảy ra với tần suất lớn hơn bao giờ hết, chủ yếu là do các hoạt động quảng cáo phi đạo đức.

Đã bao nhiêu lần bạn thấy một email quảng cáo hoặc quảng cáo của Google hứa hẹn một điều gì đó hoành tráng để đổi lấy việc bạn chuyển giao thông tin của mình? Thật không may, nó xảy ra quá thường xuyên.

79% người dùng Internet trên toàn thế giới cảm thấy bối rối khi mất quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân của mình.

Cách Tham gia Tiếp thị Mục tiêu Đạo đức

Tin tốt là hầu hết các doanh nghiệp trực tuyến đều muốn có đạo đức; chỉ là những quả táo xấu có xu hướng được chú ý nhiều nhất.

Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đang tham gia vào hoạt động tiếp thị mục tiêu có đạo đức và các tác động đạo đức của các nỗ lực tiếp thị mục tiêu của bạn là gì?

Chọn kênh tiếp thị đúng

Việc tìm kiếm các kênh PPC tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn giữ cho nỗ lực nhắm mục tiêu của mình tập trung vào đúng đối tượng và không bị tổn hại.

Thực hiện phân tích cạnh tranh chuyên sâu để khám phá xem các đối thủ cạnh tranh thành công nhất của bạn đang làm gì và họ đang tiếp thị sản phẩm của mình ở đâu. Nếu quảng cáo của họ hoạt động tốt trong không gian và phù hợp với đạo đức, đó có thể sẽ là một mô hình tuyệt vời để tái sản xuất.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm marketing của chúng tôi chi tiết vui lòng liên hệ: http://camas.vn/

Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn luôn quảng cáo tuân theo các quy định này để bạn không bị loại khỏi bất kỳ nền tảng quảng cáo nào và bạn có thể duy trì trạng thái đạo đức tốt.

Thường xuyên kiểm tra các luật này để đảm bảo sẽ không có sai sót trong việc tuân thủ.

Làm việc với các cơ quan có kiến thức

Thuê một đại lý tiếp thị kỹ thuật số có kinh nghiệm là bước tốt nhất mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo doanh nghiệp của mình tránh được tranh cãi và cáo buộc về hành vi phi đạo đức.

Các đại lý biết tất cả các luật và quy định thiết yếu trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến khác nhau, chủ yếu là tiếp thị truyền thông xã hội.

Giữ cho bản thân và doanh nghiệp của bạn trong sạch bằng cách tránh những cạm bẫy tiếp thị phi đạo đức phổ biến nhất. Đạo đức tích cực là nhiên liệu thúc đẩy thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.