Hãy cùng Camas tìm hiểu về 7 bước lập kế hoạch Trade Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất trong bán hàng nhé!
Lập được một kế hoạch Trade marketing tốt, đồng nghĩa với đó chúng ta đã hoàn thành tốt 60% chiến dịch đó. Nhưng không phải tổ chức nào, doanh nghiệp nào cũng hiểu và đưa ra được một kết hoạch các bước rõ ràng, sát sao và hiệu quả.
Cùng tìm hiểu xem 7 bước đó là những gì:
Bước 1: Thực hiện thăm dò thị trường
Bạn phải cần phải thấu hiểu đối tượng khán giả mà mình sẽ truyền tải thông điệp marketing.
Đồng thời, bạn cần thu thập những đặc tính của đối tượng mục tiêu người mua hàng mục đích, cũng giống như những ước muốn và nhu cầu của họ liên quan tới sản phẩm mà bạn cung cấp ra ngoài thị trường.
Chèn vào đó, những phương diện liên quan tới thị trường cần lưu tâm bao gồm:
- Đối thủ cạnh tranh: Những đối thủ đang hoạt động tốt, hoạt động không tốt.
- Thời cơ mà công ty có thể tận dụng từ thị trường là gì?
Bước 2: Thấu hiểu hành vi mua sắm
Người dùng sản phẩm của doanh nghiệp của bạn thường xuyên mua hàng ở đâu, hành vi mua sản phẩm của họ là gì, những chiến lược nào có thể áp dụng để đẩy mạnh hành vi mua sắm của họ?
Bước 3: Phát triển sản phẩm
Sau khi đồng cảm mong muốn và hành vi mua sắm của người dùng, công ty bạn phải cần có những sửa đổi cần thiết để thích ứng mong muốn của người mua hàng.
Bước 4: Quan tâm tới nhãn hiệu
Ấn tượng đầu tiên chính là thứ giúp nhãn hiệu của bạn hấp dẫn được sự chú ý của người dùng.
Một bộ nhận diện kiểu cách, thông điệp truyền tải nhất quán, bài bản, và có sự tương tác với người dùng chính là cách để nhãn hiệu của bạn trở nên nổi bật và khác biệt trước đám đông.
Bước 5: Thiết lập số lượng hàng hóa sẽ cung cấp với đối tác cung ứng
Doanh nghiệp bạn phải cần xác định rõ số lượng hàng hóa mà bạn có thể cung ứng và thương thảo với các đối tác cung ứng. Bước này rất quan trọng, bởi các đối tác có quyền lực rất lớn trong việc bố trí hàng hóa của bạn lên kệ hàng.
Bước 6: Nhận diện kế hoạch PR và truyền thông
Trade marketing nên gồm có các kế hoạch có thể áp dụng trên các kênh digital và marketing truyền thống.
Bạn nên xây dựng kế hoạch cho các kế hoạch trong khoảng thời gian thực hiện là 3 tháng. Những hoạt động truyền thông bạn nên cân nhắc thực hiện có thể bao gồm:
- Tham gia các trade shows.
- Gọi điện chào mời tới các đối tác cung ứng.
- Mail marketing.
- Các nền tảng kênh mạng xã hội.
- Content marketing.
- SEO.
Bước 7: Tiến hành
Tiến hành chiến lược, coi xét vấn đề và có những sửa đổi thích hợp. Các công cụ bổ trợ trade marketing cần nên có như
- Tạo ra một trang Website đạt kết quả tốt.
- Áp dụng nhiều các nền tảng kênh mạng xã hội.
- Ứng dụng cài đặt mail marketing.
- Landing page để hấp dẫn đối tượng mục tiêu khách hàng / đối tác tiềm năng.
- Content nổi bật.
Trên đây là 7 bước để lập kế hoạch Trade Marketing đem lại hiệu quả cao trong bán hàng doanh nghiệm mà Camas chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp ích cho các bạn đọc. Share bài viết để Camas có thệm động lực ra những chia sẻ hữu ích hơn nhé.
Tìm hiểu thêm: Trade Marketing Là Gì? Trade Marketing Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả?