Tại sao nên xây dựng câu chuyện thương hiệu cho doanh nghiệp

Câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện thương hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng câu chuyện thương hiệu tốt? Và điều này đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Mọi người đều thích một câu chuyện tuyệt vời. Kể chuyện là một trò tiêu khiển của con người, điều mà tất cả chúng ta ai cũng quen thuộc. Trong xây dựng thương hiệu, bạn có thể dùng content để xây dựng một câu chuyện cảm động kết nối cảm xúc với khách hàng của mình.

Kể chuyện thương hiệu là gì?

Câu chuyện thương hiệu là gì

Đầu tiên, hãy xác định ý nghĩa của việc kể chuyện thương hiệu. Đó là “sử dụng một câu chuyện để kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng, với trọng tâm là liên kết những gì bạn đại diện cho những giá trị mà bạn chia sẻ với họ”. Để hiểu biết sâu hơn, chúng ta đi sâu về các triết lý:

  • Bản tường thuật, mô tả các yếu tố kể chuyện. Bao gồm nhân vật, bối cảnh, cốt truyện (có mở đầu, giữa và kết thúc), chủ đề, xung đột với cao trào và cách giải quyết. Khi nội dung có hình dạng này, nó sẽ thu hút người đọc và tăng cường khả năng ghi nhớ. Đối với cách hành văn này, khách hàng của bạn là anh hùng, không phải thương hiệu của bạn.
  • Yếu tố “bạn đại diện cho điều gì?” chính là trái tim thương hiệu của bạn. Nó không phải là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó là “tại sao” của bạn. Tại sao bạn làm những gì bạn phải làm ngoài việc tạo ra doanh thu thu?
  • Giá trị thuộc tính của thương hiệu của bạn. Đây không phải là những khát vọng trừu tượng và là hiện thân của nền văn hoá của bạn.

Với tất cả các yếu tố này, bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý của người mua và tạo ra các kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.

Tại sao nên sử dụng câu chuyện thương hiệu?

Tại sao phải xây dựng câu chuyện thương hiệu

  • Nội dung dưới dạng câu chuyện thực sự rất hiệu quả. Đó là một nghiên cứu khoa học, bộ não con người luôn có phản ứng với các câu chuyện theo cách phức tạp hơn là chỉ đọc một nội dung theo danh sách thống kê.
  • Ngoài khía cạnh khoa học, có rất nhiều lợi thế khác của kể chuyện. Nó thu hút khách hàng “phù hợp”. Hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn là người hùng của câu chuyện. Việc xác định được rõ điều này, nó tương đương với việc tìm kiếm nhiều khách hàng gắn bó hơn với thương hiệu của bạn. Họ có khả năng trung thành và trở thành những người ủng hộ bạn hết lòng.
  • Câu chuyện thương hiệu giúp giữ chân khách hàng tốt hơn. Sau khi ai đó trở thành khách hàng, cuộc hành trình vẫn chưa kết thúc. Nếu nền tảng mối quan hệ của bạn là tình cảm, họ sẽ ít có khả năng đào tẩu trước đối thủ cạnh tranh hơn.
  • Câu chuyện thương hiệu giúp thúc đẩy tính xác thực: thương hiệu phải thật chân thật và minh bạch trước khách hàng. Một nghiên cứu cho thấy 90% người mua tin rằng tính xác thực là quan trọng. Tuy nhiên, chỉ có 51% các thương hiệu đang làm được điều này, cơ hội phía trước dành cho câu chuyện của bạn.

Với tất cả những lợi thế của kể chuyện, bây giờ là lúc để thực hiện chiến lược này. Hãy suy nghĩ về cách để kể câu chuyện của bạn nhé.

Bài sau tôi sẽ viết về các bước để kể một câu chuyện thương hiệu hay.

Tìm hiểu thêm:Tìm Hiểu Về Các Hình Thức Phổ Biến Của Marketing

CAMAS – Tư vấn chiến lược marketing tổng thể

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.