Tìm hiểu về các hình thức phổ biến của Marketing

Cách hình thức của marketing

Nhiều người nghĩ rằng marketing cũng giống như quảng cáo. Nhưng sự thật à quảng cáo có thể là một phần nhỏ của kế hoạch marketing nhưng đó chỉ là một phần của câu đố.

Marketing có thể chia thành các chiến lược: offline, online hoặc sử dụng công nghệ kỹ thuật số (digital marketing). Marketing offline bao gồm quảng cáo “truyền thống” như tiếp thị trên báo in, đài phát thanh và truyền hình, cũng như tham dự các sự kiện như triển lãm thương mại, hội chợ và hội nghị. Nó cũng có thể bao gồm tiếp thị truyền miệng.

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ sử dụng kết hợp các phương pháp marketing offline và online. Tuy nhiên, ngày nay sự cân bằng đang chuyển sang marketing online nhiều hơn. Điều này là do người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian trực tuyến hơn và digital marketing mang lại nhiều lợi thế khác nhau về tốc độ, hiệu quả và ROI.

1.Các hình thức của Marketing

Content marketing

Content Marketing

Content marketing hay được hiểu như là nội dung tiếp thị – Xuất bản nội dung dưới các hình thức khác nhau để xây dựng nhận thức về thương hiệu và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Content marketing thường được coi là một loại digital marketing nhưng nó cũng có thể diễn ra ngoại tuyến. Ví dụ về content marketing bao gồm blog, bài đăng trên mạng xã hội, đồ họa thông tin và video.

SEO

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) – Thường được gọi là SEO, đây là quá trình tối ưu hóa nội dung trên trang web của bạn để hiển thị cho các công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn từ việc tìm kiếm.

Quảng cáo trả phí

Quảng cáo trả phí (Tiếp thị công cụ tìm kiếm) – Còn được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc PPC, với loại hình tiếp thị này, các doanh nghiệp trả tiền để có một liên kết đến trang web của họ được đặt ở vị trí nổi bật trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Social marketing

Social marketing
Social Marketing

Social marketing (Tiếp thị truyền thông xã hội) – Sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter để xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiếp cận nhiều đối tượng hơn thông qua truyền miệng kỹ thuật số.

Email marketing

Email marketing (Tiếp thị qua email) – Gửi thông tin liên lạc qua email thường xuyên đến những người dùng đã đăng ký vào danh sách của bạn để xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Remarketing

Remarketing (Nhắm mục tiêu lại) – Liên hệ với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng sau khi họ đã tương tác với thương hiệu của bạn để khiến họ quay lại hoặc chuyển đổi thành bán hàng. Ví dụ: đặt một quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ về một sản phẩm cụ thể mà họ đã xem trên trang web của bạn.

KOLs

KOLs (Tiếp thị người ảnh hưởng) – Sử dụng những cá nhân nổi tiếng và nhiều người theo dõi trên các kênh mạng xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đây chỉ là một vài ví dụ về các loại hình Digital marketing phổ biến nhất hiện nay. Mỗi phương pháp này có thể được chia thành một số loại hình marketing khác và thực sự có hàng trăm hoặc hàng nghìn loại marketing khác nhau bao gồm cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến.

2.Tổng kết

Tổng kết marketing

Không có doanh nghiệp nào chỉ dựa vào một hình thức marketing. Mặt khác, trừ khi bạn là một tập đoàn đa quốc gia với ngân sách và nguồn lực thực tế không giới hạn, bạn cũng không thể giải quyết tất cả các hình thức marketing khác nhau.

Để hình thành một chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp cá nhân của bạn, bạn phải chọn các loại hình marketing sẽ hiệu quả nhất cho bạn và phải đưa ra một chiến lược marketing tổng thể.

Tìm hiểu thêm: Lộ Trình Chuyển Đổi Số Cho Doanh Nghiệp B2B Vừa Và Nhỏ

CAMAS – Tư vấn chiến lược marketing tổng thể

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.