Xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả

Xây dựng chiến lược Social marketing hiệu quả

Có một chiến lược Social Marketing hiệu quả sẽ là chìa khoá để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị quan trọng cho nhiều doanh nghiệp.

Hàng tỷ người trên khắp thế giới đang sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội. Gần 92% các nhà marketer sử dụng Social Marketing để khai thác tiềm năng của nhóm người tiêu dùng lớn này, đây là một cơ hội lớn, đã bị bỏ lỡ để tạo ra khách hàng tiềm năng, tạo sự quan tâm đến sản phẩm và thiết lập sự hiện diện gây tiếng vang với khách hàng của họ theo thời gian. 

Những gì bạn cần là một chiến lược thực sự hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các mẹo sau để xây dựng một chiến lược Social marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bạn:

1. Xác định đối tượng mục tiêu

Xác định mục tiêu

Khi sử dụng và xây dựng một kênh social, bạn cần phải xác định rõ đối tượng mục tiêu của bạn. Từ đó bạn sẽ lên được kế hoạch và phương hướng tiếp cận phù hợp. Biến đối tượng mục tiêu của bạn trở thành khách hàng trong tương lai.Bạn cần liệt kê ra được điểm độc đáo trong sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó định vị được tập khách hàng của bạn thường có độ tuổi, vị trí và sở thích ra sao. Điều này cho phép bạn thu hẹp và focus đối tượng tiếp cận trên social.

2. Xác định quan điểm của người mua

Xác định quan điểm người mua

Từ việc xác định rõ các đối tượng mục tiêu cụ thể, bạn sẽ tạo được chiến dịch Social marketing hiệu quả. Thông qua các đối tượng mục tiêu, bạn xác định được tính cách của người mua hàng để cải tiến các chiến dịch phù hợp. Những điều cần biết về các phân khúc đối tượng của bạn: khó khăn, mục tiêu và động cơ, lý do mua (hoặc không mua) và các phương pháp tương tác ưa thích của họ với các công ty. Với tập khách hàng sử dụng Instargram sẽ khác với khách hàng sử dụng Facebook. Bạn phải xác định được cách tiếp cận họ một cách phù hợp nhất.

3. Tạo nội dung có ý nghĩa

Nội dung có ý nghĩa

Bạn cần thiết lập một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, rõ ràng và dễ nhận biết. Trên mạng truyền thông xã hội, những thương hiệu trung thực và độc đáo luôn phát triển mạnh mẽ nhất. Bạn cần nhất quán về biểu tượng, màu sắc, hình ảnh và giọng nói để luôn được chú ý và dễ nhận biết. Để tương tác thường xuyên với khách hàng, bạn phải liên tục cung cấp nội dung phù hợp với họ.

Các bài đăng của bạn chỉ hiệu quả khi chúng có liên quan tới khách hàng của bạn, vì vậy bạn hãy ưu tiên giá trị chất lượng trong bài đăng trên mạng xã hội hơn là bài chỉ mang tính chất bán hàng.Nên tạo các tin tức dạng nghiên cứu, hoặc các blog đăng tin hữu ích nghiên cứu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Nội dung phải trả lời được những câu hỏi mà khách hàng của bạn mong chờ nhận được. Như vậy một chiến lược Social marketing thành công sẽ biến các vấn đề thành chủ đề, nâng cao số lần nhấp chuột và sự hài lòng từ phía khán giả.

4. Trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng

Trong số hàng nghìn đối thủ cạnh tranh, thật khó để công ty bạn tạo sự nổi bật. Vậy bạn hãy đặt mục tiêu của bạn thành tiêu chuẩn hơn là tuân theo một tiêu chuẩn sẵn có. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo ra các content dẫn dắt tư tưởng có tác động lớn đến thương hiệu hoặc nhận thức của khách hàng về công ty bạn. Tập chung vào chất lượng hơn là số lượng.

Một khi bạn hiểu rõ về các yếu tố khác biệt, hấp dẫn của công ty mình, hãy tập chung vào các chủ đề chỉ dành riêng cho bạn, khi đó bạn sẽ trở thành người dẫn dắt tư tưởng thông qua các chủ đề. Tổ chức sự kiện trực tuyến là một cách tuyệt vời để củng cố vị trí lãnh đạo tư tưởng của bạn. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá trước, trong và sau sự kiện nhằm thu hút nhiều sự chú ý nhất trên sự kiện trực tuyến của bạn.

5. Xem lại kế hoạch của bạn

Xem lại kế hoạch

Các công ty thường bỏ qua kênh Social marketing do thiếu nguồn lực, thời gian hoặc công nhận sự quan trọng của nó. Bạn hãy luôn đi đầu trong chiến lược tiếp thị của bạn bằng cách dành thời gian mỗi ngày để giải quyết lịch bán hàng của bạn, đảm bạn đang theo dõi việc đăng bài, xem bạn đang thành công hay thất bại ở đâu và quản lý kế hoạch dài hạn của bạn.

Dành thời gian để xem lại kế hoạch của bạn bất kể lịch trình của bạn bận rộn như thế nào, và bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để quảng bá nội dung có giá trị và điều chỉnh chiến lược của mình khi cần thiết.

CAMASTư vấn chiến lược marketing tổng thể

Comments (2)

  • Reply Belinda - Tháng Bảy 9, 2021

    Hello, I enjoy reading through your article post. I like to
    write a little comment to support you.

    Also visit my web blog :: hnk

  • Reply Malcolm - Tháng Bảy 29, 2021

    Hey there! I’m at work browsing your blog from my new apple iphone!

    Just wanted to say I love reading your blog
    and look forward to all your posts! Keep up the excellent work!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked*

.